Hầm đường bộ Hải Vân 2 tiếp tục mở cửa để phương tiện lưu thông

Nguyễn Quốc 21/02/2021 15:24

Ngày 21/2, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (thuộc Tập đoàn Đèo Cả) cho biết, hầm đường bộ Hải Vân 2 sẽ tiếp tục vận hành để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, chủ đầu tư dự án hầm Hải Vân 2 đã tiến hành mở cửa để các phương tiện lưu thông qua hầm trong vòng 20 ngày dịp Tết Nguyên đán (từ ngày 1 đến 21/2, tức từ ngày 20 tháng Chạp đến 10 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Sau đó, việc hầm Hải Vân 2 sẽ tiếp tục vận hành hay không sẽ được xác định trên cơ sở các tồn tại vướng mắc, trách nhiệm của các bên liên quan theo hợp đồng dự án được giải quyết dứt điểm.

Hầm đường bộ Hải Vân 2 tiếp tục mở cửa để phương tiện lưu thông.

Ông Ngọ Trường Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, qua thời gian vận hành hầm Hải Vân 2 trong dịp đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông qua hầm Hải Vân tăng đột biến.

“Bình quân mỗi ngày có khoảng 11.000 đến gần 14.000 lượt xe qua hầm. Do vận hành cả 2 ống hầm nên đã giảm được áp lực giao thông trên toàn tuyến, giảm tai nạn giao thông, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc keo dài như trước đây”, ông Nam nói.

Theo ông Ngọ Trường Nam, việc đưa hầm đường bộ Hải Vân 2 vào vận hành cũng đã giúp cho dịch vụ vận chuyển người và xe máy lưu thông qua hầm tiện ích và hiệu quả hơn. Số lượng người dân đi xe gắn máy sử dụng dịch vụ trung chuyển qua hầm tăng lên, giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông khi phải điều khiến xe gắn máy đi qua đường đèo như trước đây.

Trước đó, trên cơ sở đề nghị của Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch & đầu tư phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp xem xét việc bố trí 1.180 tỷ đồng vốn Nhà nước cho dự án.

Tại cuộc họp giữa các Bộ, ngành liên quan diễn ra vào ngày 29/1/2021, các ý kiến đều đánh giá việc bố trí vốn ngân sách nhà nước cho dự án là cần thiết để đảm bảo phương án tài chính và thực hiện đầy đủ cam kết của Nhà nước đối dự án, đồng thời các bên thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí khoản vốn nói trên cho dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hầm đường bộ Hải Vân 2 tiếp tục mở cửa để phương tiện lưu thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO