Hamilton thắng chặng đua F1 Hungary

20/07/2020 07:20

HUNGARYLewis Hamilton về nhất ở Hungaroring với thành tích 1 giờ 36 phút 12,473 giây hôm 19/7, giúp Mercedes thắng chặng thứ ba từ đầu mùa.

Hamilton thắng chặng thứ hai mùa này. Ảnh: XPB.

Dẫn đầu trong phần lớn cuộc đua, Hamilton bộc lộ khả năng giữ lốp tuyệt vời khi bỏ xa đối thủ. Khi chặng đua chỉ còn bốn vòng, anh thậm chí đủ thời gian vào pit để thay lốp mềm, với mục tiêu giành fastest-lap. Đương kim vô địch không mắc sai lầm nào, giành trọn 26 điểm từ Hungaroring.

Hamilton giành chiến thắng thứ tám ở Hungary, sau các năm 2007, 2009, 2012, 2013, 2016, 2018 và 2019. Anh san bằng kỷ lục về số chiến thắng trong một chặng đua, của Michael Schumacher. Huyền thoại người Đức từng thắng tám cuộc đua ở GP Pháp, năm 1994, 1995, 1997, 1998, 2001, 2002, 2004 và 2006.

Hamilton tỏ ra không có đối thủ, nhưng giải thưởng "Tay đua hay nhất chặng" lại thuộc về người về nhì - Max Verstappen. Tay đua Red Bull bị tai nạn trên đường đưa xe ra ngoài để chuẩn bị xuất phát. Các thành viên Red Bull gấp rút sửa chữa chiếc RB16 ngay trên vạch xuất phát. Verstappen đua từ vị trí thứ bảy, nhưng cán đích thứ hai. Ở những vòng cuối, anh bảo vệ thành công vị trí trước sự tấn công từ Valtteri Bottas.

Bottas mắc sai lầm ngay khi xuất phát, dẫn tới mất ba vị trí. Dù nỗ lực cải thiện tình hình, anh vẫn phải chấp nhận vị trí cuối trên podium. Vị trí thứ ba đồng nghĩa việc Bottas bị đồng đội Hamilton vượt qua trong cuộc đua vô địch.

Verstappen vươn lên vị trí thứ ba trong cuộc đua vô địch. Ảnh: XPB.

Lance Stroll không thể giúp Racing Point chiếm podium lần đầu tiên trong mùa giải, dù xuất phát thứ ba. Nhưng vị trí thứ tư cũng là thành công với tay đua Canada. Đồng đội của anh - Sergio Perez - xuất phát thứ tư, nhưng chỉ cán đích thứ bảy.

Hungary còn là đường đua thế mạnh của Sebastian Vettel. Dù gặp nhiều vấn đề, anh vẫn kết thúc ở vị trí thứ sáu. Vettel bị Alexander Albon vượt qua ở những vòng cuối. Tương tự với Vettel, đồng đội Charles Leclerc cũng bị Carlos Sainz vượt qua ở thời điểm quan trọng. Nhưng Leclerc văng ra khỏi top 10 và không có điểm.

Đội đua gây ấn tượng của chặng là Haas. Đội đua được cho là yếu thứ hai tại giải bất ngờ vào pit ở vòng đua trước khi xuất phát, để thay lốp trung gian sang lốp thường. Chiến thuật của họ được đền đáp khi mặt đường khô nhanh sau khi xuất phát, khiến các tay đua khác lần lượt vào pit. Có thời điểm Romain Grosjean và Kevin Magnussen đứng trong top ba. Nhưng cuối cùng chỉ có Magnussen kiếm được điểm, ở vị trí thứ chín. Vị trí thứ tám thuộc về Daniel Ricciardo - tay đua nỗ lực dùng lốp thường trong 42 vòng cuối.

Trời mưa nặng hạt vài tiếng trước vòng đua chính báo hiệu một cuộc đua hấp dẫn. Mặt đường nhiều nơi ngập nước, khiến phần lớn đoàn đua phải dùng lốp trung gian. Hamilton và Stroll khởi đầu tốt, còn Bottas mắc sai lầm xuất phát. Chớp thời cơ, Verstappen, Vettel và Leclerc lần lượt vượt qua Bottas.

Stroll lỡ podium thứ hai trong sự nghiệp. Ảnh: XPB.

Chỉ sau hơn hai vòng, Hamilton đã tạo khoảng cách tám giây với Stroll. Các tay đua sớm vào pit, chủ yếu dùng lốp thường, còn Leclerc thay lốp mềm. Quyết định này sai lầm, vì lốp mềm còn chậm hơn lốp thường do mặt đường còn ướt. Leclerc lần lượt bị Bottas, Albon và Vettel vượt qua. Tay đua Monaco phải vào pit để chuyển sang lốp cứng.

Cuộc đua vào podium hấp dẫn. Sau khi nhiều lần nỗ lực mà không thể vượt qua Stroll, Bottas vào pit ở vòng 34 để thay lốp thường cũ. Anh liên tục lập fastest-lap để rút ngắn cách biệt với Stroll. Stroll phải vào pit sau đó hai vòng. Lúc này, ba vị trí đầu lần lượt thuộc về Hamilton, Verstappen và Bottas.

Bottas tiếp tục bám đuổi Verstappen, bằng cách vào pit thay lốp cứng ở vòng 51. Anh bám sát đối thủ ở vòng áp chót, vào tầm bật DRS, nhưng bất thành. Verstappen cho thấy anh là tay đua duy nhất đủ khả năng gây khó khăn cho Mercedes mùa này.

Chặng tiếp theo diễn ra trên đường đua Silverstone, Anh, ngày 2/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hamilton thắng chặng đua F1 Hungary

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO