Hạn chế tai nạn đuối nước ở trẻ em

T.Linh 16/12/2020 07:28

Ngày 15/12 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ LĐTBXH tổ chức hội thảo “Tăng cường các giải pháp chỉ đạo trong công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước ở trẻ em”.

Theo TS Vũ Thị Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTBXH, tại Việt Nam, trong gần 10 năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng, số trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước đã giảm.

Nếu như năm 2010, cả nước có 3.300 trẻ em tử vong do đuối nước, thì con số này đã giảm còn 2.000 vào năm 2019. Tuy nhiên, đuối nước vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em Việt Nam, trong số này trẻ em dưới 5 tuổi có tỷ suất tử vong do đuối nước cao nhất trong các độ tuổi.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đã tập trung trao đổi, chia sẻ các giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em thời gian tới, trong đó việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em cho các cấp, ngành, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và học sinh, sinh viên được xác định là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạn chế tai nạn đuối nước ở trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO