Hân hoan trở lại trường học

Hàn Minh 23/11/2021 07:55

Đó là không khí chung của các nhà trường trong buổi sáng đầu tiên học sinh khối 9 của 10 huyện của Hà Nội được đi học trực tiếp trong năm học 2021-2022.

Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội, sáng 22/11 có 10 huyện đã đón học sinh trở lại trường (sau huyện Ba Vì đi học từ 8/11) gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa. Số học sinh đi học trực tiếp là 27.216 trong tổng số 27.923 học sinh của các trường, chiếm tỷ lệ 97,47%. Số giáo viên đến trường dạy là 1.880 người, đạt tỷ lệ 97,76%.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Mỹ (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, đúng 6 giờ sáng, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã có mặt để sẵn sàng đón học sinh đến trường. Đây là lần đầu tiên thầy và trò được gặp nhau trực tiếp trong năm học 2021-2022 thay vì nhìn nhau qua màn hình điện thoại, máy tính nên vô cùng phấn khởi. Sáng 22/11, toàn trường có 106/109 học sinh khối 9 đi học. Các em được chia làm 3 lớp, học ở các phòng học cách xa nhau và đảm bảo giãn cách từ cổng trường khi phân luồng vào lớp học, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. 100% học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường đều đeo khẩu trang.

Tại Trường THCS Minh Đức (Ứng Hòa, Hà Nội), ông Vũ Văn Điểm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết học sinh khối 9 ngày đầu trở lại trường vắng 3 em. Bên cạnh việc nhắc nhở nề nếp, nội quy khi đi học trực tiếp, các thầy cô cũng triển khai ngay việc dạy học bài mới để tận dụng “thời gian vàng” học trực tiếp. Đồng thời, trong quá trình dạy học sẽ rà soát lại kiến thức khi giảng dạy trực tuyến trước đó. Dự kiến, trong thời gian tới, thầy cô sẽ bổ sung, phụ đạo thêm cho những học sinh bị hổng kiến thức trong thời gian học trực tuyến, tùy từng đối tượng cụ thể.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Đức Thắng, Trưởng phòng GDĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội cho biết, sáng 22/11, học sinh khối 9 của 28/30 trường trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã đi học trực tiếp. 2 trường chưa mở cửa trở lại là do một trường nằm trên địa bàn có ca F0 chưa qua 14 ngày và 1 trường khi rà soát các điều kiện, tiêu chí để mở cửa trường học chưa đảm bảo. “Khối 9 của mỗi trường chủ yếu có 2 lớp, học sinh ít nên việc giãn cách trong lớp học, trường học đảm bảo đầy đủ. Trong tuần này, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát và kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện, tiêu chí an toàn trường học” - ông Thắng nói.

Tại Chương Mỹ, ngày 22/11 có học sinh khối 9 của 25/37 trường của 23 xã đi học trực tiếp. Thông tin với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Đức Hòa - Trưởng phòng GDĐT cho biết, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn trường học, Ứng Hòa cũng đã chuẩn bị phương án nếu có xảy ra F0, F1 tại trường thì trường học mầm non của xã sẽ trở thành khu cách ly tập trung để đảm bảo 3 tại chỗ luôn bên cạnh các phòng cách ly tạm thời của từng trường. Như vậy sẽ đỡ phức tạp về việc di chuyển cũng như bố mẹ còn kiểm soát, chăm sóc con em mình.

Tại địa bàn Phú Xuyên, Trưởng phòng GDĐT Lưu Luyến cho biết, còn 3/27 xã có liên quan đến F0 nên khối 9 vẫn học trực tuyến cùng các khối khác. Trước đó, các trường đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của từng trường, phân công phân nhiệm thành viên của ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, phương án đảm bảo an toàn cho học sinh và các kịch bản nếu xảy ra trường hợp F0, F1, F2 ở trường…

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình tổ chức dạy học trực tiếp sáng 22/11 tại một số trường học ở huyện Sóc Sơn và huyện Mê Linh. Trực tiếp kiểm tra tại các nhà trường từ khâu chuẩn bị, phân luồng đón học sinh, đến quá trình tổ chức dạy học, việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học, ông Tiến đánh giá, các nhà trường đã chủ động, tích cực chuẩn bị cho công tác đón học sinh tới trường với mục tiêu quan trọng là bảo đảm an toàn cho học sinh. Các khâu phòng, chống dịch Covid-19 được các nhà trường thực hiện nghiêm túc, đầy đủ..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hân hoan trở lại trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO