Hàn Quốc cấm người có tiền án bạo lực gia đình cưới người nước ngoài

Theo TTXVN 10/10/2019 18:06

Đạo luật mới cho thấy những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc trong việc cải thiện chế độ hôn nhân với người nước ngoài và ngăn chặn tình trạng bạo hành đối với những người nhập cư theo diện kết hôn.

Hàn Quốc cấm người có tiền án bạo lực gia đình cưới người nước ngoài

Ảnh minh họa.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 10/10 cho biết nước này có kế hoạch ban hành luật cấm những người đàn ông có tiền án bạo lực gia đình kết hôn với người nước ngoài.

Việc ban hành đạo luật này là một phần trong các biện pháp của Chính phủ Hàn Quốc nhằm cải thiện chế độ hôn nhân với người nước ngoài và ngăn chặn tình trạng bạo hành đối với những người nhập cư theo diện kết hôn.

Theo quy định mới, những người Hàn Quốc có tiền án về bạo lực gia đình không được phép kết hôn với người nước ngoài tới Hàn Quốc, bất kể bản án kết thúc thời điểm nào.

Dự kiến, Chính phủ Hàn Quốc sẽ chính thức ban hành đạo luật mới vào tháng 4 và sau đó luật sẽ có hiệu lực vào tháng 10/2020.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, giới chức nước này muốn áp dụng luật để ngăn chặn nạn bạo lực gia đình và bảo vệ quyền con người cho những người nước ngoài đến Hàn Quốc theo diện kết hôn.

Tháng 7 vừa qua, dư luận Hàn Quốc đã hết sức phẫn nộ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội những hình ảnh một phụ nữ Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc đánh đập ngay trước mặt đứa con của cặp vợ chồng này tại nhà ở Yeongnam, phía Tây Nam Hàn Quốc.

Người đàn ông Hàn Quốc nói trên đã bị tam giam trong 8 ngày. Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đã bày tỏ lấy làm tiếc, đồng thời lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc cấm người có tiền án bạo lực gia đình cưới người nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO