Hàn Quốc duy trì tình hình phòng dịch ổn định

Mai Phương 24/03/2023 09:00

Trong 2 năm qua tại Hàn Quốc có hơn 143.000 người tránh được nguy cơ tử vong nhờ ý thức tham gia tiêm phòng tích cực của toàn thể người dân.

Ảnh minh họa: AP.

Ngày 23/3, Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc (MOHW) Cho Kyoo-hong cho biết, nước này sẽ triển khai thêm một đợt tiêm miễn phí vaccine ngừa Covid-19 cho toàn dân trong quý IV năm nay.

Phát biểu tại cuộc họp với Ủy ban phòng, chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc liên quan đến đại dịch Covid-19, Bộ trưởng Cho Kyoo-hong nhấn mạnh rằng, để có thể duy trì tình hình phòng dịch ổn định và đẩy nhanh tốc độ khôi phục đời sống thường nhật, việc bảo vệ nhóm đối tượng dễ bị lây nhiễm Covid-19 là “quan trọng hơn bao giờ hết”. Đây cũng chính là lý do Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ tiến hành thêm một đợt tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trong quý IV tới.

Trong khi đó, theo Giám đốc Cơ quan quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDA) Jee Young-mee, thời điểm tiêm phòng là từ tháng 10 đến tháng 11/2023, khoảng thời gian có nguy cơ gia tăng các bệnh về đường hô hấp trong mùa Đông, và toàn bộ người dân ở Hàn Quốc sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 miễn phí.

Đặc biệt, các đối tượng gồm người trên 65 tuổi, người làm việc tại những cơ sở dễ lây nhiễm, người bị suy giảm miễn dịch sẽ được khuyến nghị tích cực tham gia tiêm chủng. Riêng đối tượng là người suy giảm miễn dịch hoặc bệnh nhân ung thư đang hóa trị liệu sẽ được tiêm phòng 2 lần/năm (thực hiện vào quý II và quý IV) do có xét đến thời gian kháng thể tồn tại trong cơ thể những đối tượng này là khá ngắn.

Cũng theo Bộ trưởng Cho Kyoo-hong, trong 2 năm qua tại Hàn Quốc có hơn 143.000 người tránh được nguy cơ tử vong nhờ người dân ý thức tham gia tiêm phòng. Ông Cho Kyoo-hong một lần nữa kêu gọi người dân tiếp tục tiêm vaccine ngừa Covid-19.

“Mặc dù đợt tiêm chủng bổ sung vào mùa Đông bằng vaccine cải tiến của Chính phủ Hàn Quốc (được tiến hành từ tháng 10/2022) sẽ kết thúc vào ngày 8/4 tới, song nếu người dân có nguyện vọng vẫn có thể đến tiêm phòng miễn phí tại hơn 5.000 cơ sở y tế trên toàn quốc” - ông Cho Kyoo-hong nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc duy trì tình hình phòng dịch ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO