Hàn Quốc hỗ trợ tài chính các nạn nhân nước ngoài trong thảm kịch Itaewon

hà Anh (theo Yonhap) 02/11/2022 20:31

Theo Yonhap, Văn phòng phường Yongsan đã bắt đầu nhận đơn xin cứu trợ thiên tai từ các gia đình nạn nhân người nước ngoài thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp tên phố Itaewon, Seoul, xảy ra hôm 29/10.

Người dân tưởng nhớ các nạn nhân của vụ giẫm đạp trên phố Itaewon.

Chính phủ Hàn Quốc đang dành 20 triệu won (14.102 USD) để cứu trợ cho các nạn nhân, cả người Hàn Quốc và người nước ngoài, trong thảm họa giẫm đạp ngày 29/10, cùng với khoản hỗ trợ tài chính lên tới 15 tỷ won để trang trải chi phí tang lễ.

Ban đầu, gia đình của các nạn nhân nước ngoài được yêu cầu nộp đơn xin hỗ trợ tài chính tại các văn phòng thành phố khác nhau quản lý địa điểm cư trú của từng nạn nhân, nhưng văn phòng phường Yongsan đã tự mình xử lý các đơn xin hỗ trợ của người nước ngoài.

Trước đó, thẩm kịch giẫm đạp đã xảy ra vào tối 29/10 trong một con hẻm hẹp ở khu giải trí Itaewon của Seoul và khiến 156 người thiệt mạng, trong đó có 26 người nước ngoài.

26 nạn nhân nước ngoài bao gồm: 5 người đến từ Iran, 4 người đến từ Trung Quốc và Nga, 2 người đến từ Mỹ, 2 người từ Nhật Bản và 1người đến từ Pháp, Australia, Na Uy, Áo, Việt Nam, Thái Lan, Kazakhstan, Uzbekistan và Sri Lanka.

Sau khi nộp đơn tại Văn phòng phường Yongsan, khoản hỗ trợ tài chính sẽ được thanh toán sau khi các quan chức đại sứ quán và bộ ngoại giao xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc hỗ trợ tài chính các nạn nhân nước ngoài trong thảm kịch Itaewon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO