Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam 25 triệu USD khắc phục hậu quả bom mìn

Lan Hương 12/09/2021 20:00

Đó là thông tin được Thiếu tướng Trần Trung Hòa, Tổng giám đốc Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) công bố tại cuộc trao đổi về vấn đề khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh với đại diện Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Theo đó, hai bên đã trao đổi về khối lượng công việc còn lại từ nay đến cuối năm của dự án KVMAP - Dự án Việt Nam, Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh và chuẩn bị công tác đánh giá dự án cuối kỳ, trong đó sẽ đánh giá kết quả thực hiện dự án, đánh giá cơ chế hợp tác giữa VNMAC và UNDP Việt Nam trong quản lý và vận hành dự án.

Thiếu tướng Trần Trung Hòa cho biết, đến nay, dự án KVMAP triển khai tại hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định đã thu được những kết quả rất tích cực trong tất cả các hợp phần, trong đó Hợp phần Hỗ trợ nạn nhân đã cung cấp dụng cụ hỗ trợ, tổ chức khám sức khỏe, phục hồi chức năng, tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm cho các đối tượng là nạn nhân chịu ảnh hưởng của bom mìn, vật nổ sau chiến tranh. Tổng ngân sách còn lại của Hợp phần vào khoảng 8 tỷ đồng. Dự kiến đến tháng 11/2021 sẽ kết thúc.

Đối với Hợp phần Giáo dục nguy cơ bom mìn đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức tuyên truyền tại 34 xã tại Bình Định và 16 xã tại Quảng Bình, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 9/2021.

Hợp phần Rà phá bom mìn đã hoàn thành khoảng hơn 400ha/780ha theo kế hoạch. Dự kiến đến cuối tháng 10/2021 sẽ kết thúc toàn bộ các hoạt động tại thực địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam 25 triệu USD khắc phục hậu quả bom mìn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO