Hàn Quốc, Mỹ thảo luận về an ninh hạt nhân

Duy Long 24/09/2020 07:36

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 23/9 nước này và Mỹ đã tổ chức phiên họp trực tuyến nhóm công tác an ninh hạt nhân để thảo luận về hợp tác nhằm giảm thiểu việc sử dụng uranium làm giàu ở cấp độ cao và những vấn đề liên quan khác.

Một cơ sở điện hạt nhân của Hàn Quốc.

Vụ trưởng Vụ Giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Park Il, và Giám đốc phụ trách vấn đề giảm thiểu mối đe dọa hạt nhân thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Leah Cochran đã chủ trì phiên họp, cùng với sự tham gia của nhiều quan chức đến từ các cơ quan liên quan vấn đề hạt nhân của hai nước.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết: “Hai bên đã rà soát những vấn đề còn tồn tại trong hợp tác an ninh hạt nhân giữa hai nước và quá trình hợp tác trong tương lai”.

Hai bên cũng thảo luận về các nỗ lực chung nhằm giảm thiểu việc sử dụng uranium làm giàu ở cấp độ cao phục vụ các mục đích nghiên cứu, theo đó chuyển sang sử dụng các công nghệ làm giàu uranium ở cấp độ thấp.

Bên cạnh đó, hai bên cũng thảo luận cách thức tăng cường đảm bảo an toàn cho các cơ sở hạt nhân trước nguy cơ bị xâm nhập, như các vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái.

Nhóm công tác an ninh hạt nhân là một trong bốn nhóm công tác thuộc Ủy ban song phương cấp cao được thành lập vào năm 2016 sau khi hỏa thuận sửa đổi về hợp tác năng lượng nguyên tử giữa hai nước được ký kết vào năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc, Mỹ thảo luận về an ninh hạt nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO