Hàn Quốc: Rò rỉ hóa chất độc hại tại một nhà máy LG Display

13/01/2021 19:56

Ngày 13/1, giới chức Hàn Quốc cho biết vào lúc 14 giờ 20 phút theo giờ địa phương đã xảy ra rò rỉ hóa chất độc hại tại một nhà máy của công ty LG Display, khiến 7 công nhân bị thương.

Nhân viên cứu hộ đang làm việc tại nhà máy của LG Display Co. ở Paju, phía bắc Seoul, để xử lý vụ rò rỉ hóa chất độc hại tại nhà máy này. Nguồn: Yonhap.

Ngày 13/1, giới chức Hàn Quốc cho biết đã xảy ra rò rỉ hóa chất độc hại tại một nhà máy của công ty LG Display, khiến 7 công nhân bị thương.

Theo nguồn tin, vụ việc xảy ra vào lúc 14 giờ 20 phút theo giờ địa phương (tức 12 giờ 20 phút giờ Việt Nam) tại nhà máy của LG Display ở Paju, cách thủ đô Seoul 55km về phía Bắc.

Hóa chất rò rỉ được cho là tetra methyl ammonium hydroxide (TMAH), vốn được sử dụng làm dung môi trong quá trình chế tạo vi mạch. Đây là một chất lỏng không màu và hết sức độc hại đối với con người.

Nhà chức trách nghi ngờ hóa chất rò rỉ trong quá trình công nhân lắp đường ống tại nhà máy. Ước tính khoảng 300 lít TMAH đã rò rỉ ra bên ngoài. Vụ việc đã được khống chế sau 25 phút.

LG Display đã xin lỗi về vụ tai nạn, đồng thời cam kết hợp tác đầy đủ với nhà chức trách để xác định nguyên nhân. Theo công ty LG, vụ việc không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhà máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc: Rò rỉ hóa chất độc hại tại một nhà máy LG Display

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO