Hàn Quốc sẽ xử nghiêm hành vi rải truyền đơn chống Triều Tiên

Duy Long 12/06/2020 09:36

Ngày 11/6, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) tuyên bố nước này sẽ nghiêm khắc xử lý bất kỳ hành vi nào liên quan tới hoạt động rải truyền đơn chống Triều Tiên qua biên giới liên Triều.

Hàn Quốc sẽ xử nghiêm hành vi rải truyền đơn chống Triều Tiên

Các nhà hoạt động Hàn Quốc rải truyền đơn ở khu vực biên giới với Triều Tiên.

Phó Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia (NSO) của Nhà Xanh Kim You-geun trả lời họp báo cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ kiên quyết ngăn chặn hành động rải truyền đơn hay các tài liệu khác chứa nội dung chống Triều Tiên, đồng thời lưu ý rằng bất kỳ hành vi vi phạm nào cũng sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Cùng ngày, Nhà Xanh thông báo các quan chức an ninh hàng đầu của Hàn Quốc đã thảo luận về vấn đề Triều Tiên trong cuộc họp hàng tuần của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC).

Trước đó, ngày 4/6, Triều Tiên cảnh báo hủy một thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc và đóng cửa Văn phòng liên lạc xuyên biên giới, nếu Seoul không ngăn các nhà hoạt động rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng ở khu vực biên giới.

Các nhà hoạt động khác từ lâu đã rải truyền đơn gắn trên bóng bay dọc biên giới. Truyền đơn chủ yếu có nội dung chỉ trích vấn đề nhân quyền và tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

“Chính quyền Hàn Quốc sẽ buộc phải trả giá nếu họ cứ để tình trạng này diễn ra, trong khi liên tục biện minh” - bà Kim Yo-jong nói trong một tuyên bố được Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) dẫn lại.

Bà Kim Yo-jong cảnh báo sẽ hủy một thỏa thuận quân sự được ký kết nhân chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Bình Nhưỡng năm 2018 nhằm giảm căng thẳng biên giới, và dọa đóng cửa một văn phòng liên lạc xuyên biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc sẽ xử nghiêm hành vi rải truyền đơn chống Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO