Hàn Quốc: Tiếp tục thẩm vấn Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung

Theo VOV / Yonhap 26/02/2017 10:44

Các công tố viên đặc biệt Hàn Quốc cho biết sẽ triệu hồi PCT tập đoàn Samsung Lee Jae-yong để thẩm vấn thêm về các cáo buộc đối với nhân vật này.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong xuất hiện tại tòa án trung tâm Seoul ngày 19/1 (Ảnh: Reuters).

Các công tố viên đặc biệt Hàn Quốc cho biết sẽ triệu hồi Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong để thẩm vấn thêm về các cáo buộc đối với nhân vật này liên quan đến vụ bê bối chính trị làm chao đảo chính trường Hàn Quốc thời gian qua.

Theo kế hoạch, ông Lee Jae-yong sẽ bị đưa đến văn phòng công tố viên đặc biệt vào ngày hôm nay 26/2 để làm rõ nghi vấn đã cung cấp 43 tỉ won (37,54 triệu USD) cho doanh nghiệp và các quỹ phi lợi nhận do bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye sở hữu, nhằm đổi lấy sự ủng hộ của chính phủ đối với việc sáp nhập hai chi nhánh của tập đoàn – vốn dấy lên nhiều tranh cãi vào năm 2015.

Đây là lần thứ 5 đối tượng này bị triệu tập để thẩm vấn kể từ khi bị bắt giữ chính thức vào ngày 17/2 vừa qua. Các công tố viên đang đẩy nhanh tiến độ điều tra trước khi quá trình này kết thúc vào ngày 28/2 tới.

Hiện tại, Văn phòng công tố viên đã đề nghị Quyền Tổng thống kiêm thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn gia hạn cuộc điều tra thêm một tháng. Tuy nhiên chưa rõ, ông Hwang Kyo-ahn có chấp nhận đề xuất này hay không.

Cùng ngày, hàng trăm nghìn người thuộc hai phe ủng hộ và phản đối Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Seoul. Những người phản đối đòi bà Park Geun-hye từ chức, trong khi những người ủng hộ đề nghị Tòa án Hiến pháp bãi bỏ việc luận tội bà. Khoảng 17.000 cảnh sát chống bạo động đã được huy động để đảm bảo an ninh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc: Tiếp tục thẩm vấn Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO