Hàn Quốc tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân của thảm kịch giẫm đạp

PV 30/10/2022 17:19

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân của thảm kịch giẫm đạp hôm 29/10.

Hiện trường vụ giẫm đạp ở Seoul (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hôm nay 30/10 đã chỉ đạo tổ chức lễ quốc tang trên phạm vi toàn quốc để tưởng nhớ những nạn nhân của thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul. "Đây quả thật là một bi kịch khủng khiếp chưa từng có tiền lệ. Trái tim tôi nặng trĩu và không thể kìm nén đau thương", ông Yoon phát biểu.

Theo lệnh của Tổng thống Yoon, cờ rủ sẽ được treo và các hoạt động vui chơi giải trí sẽ được hạn chế cho đến khi nguyên nhân của thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon được làm sáng tỏ. Nhà chức trách cũng sẽ tăng cường giám sát các hoạt động tập trung đông người trong thời gian tới.

Sáng 30/10, Tổng thống Hàn Quốc đã thị sát hiện trường vụ giẫm đạp. Ông khẳng định chính phủ sẽ làm hết sức có thể để tổ chức chu toàn tang lễ cho các nạn nhân cũng như điều trị cho những người bị thương.

Theo Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc cho biết ít nhất 151 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp vào tối 29/10 ở khu vực Itaewon ở Seoul, nơi khoảng 100.000 người tụ tập mừng lễ hội Halloween đầu tiên sau khi các quy định phòng dịch Covid-19 được bãi bỏ. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 19 người nước ngoài từ Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy.

Theo các nhân chứng, thảm kịch trên xảy ra khi dòng người tham gia lễ hội Halloween bị dồn vào một con dốc hẹp ở khu phố Itaewon đông đúc. Một vài người đã bị vấp ngã nhưng đám đông vẫn tiếp tục tiến lên phía trước, gây ra cảnh giẫm đạp.

Một công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc

Theo TTXVN, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam là nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon, thủ đô Seoul tối ngày 29/10.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh danh tính của công dân thiệt mạng.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động, khẩn trương làm việc với nhà chức trách địa phương, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để nắm tình hình, tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân của thảm kịch giẫm đạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO