Hàn Quốc tuyên bố sẽ cấm giao dịch tiền ảo

Duy Long 11/01/2018 19:13

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc hôm 11/1 đã tuyên bố rằng cơ quan này đang đưa ra các bộ luật mới nhằm cấm giao dịch tiền ảo, sau khi cảnh sát và cơ quan luật của nước này đột kích vào sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất trong nước vì cáo buộc trốn thuế.

Hàn Quốc tuyên bố sẽ cấm giao dịch tiền ảo

Ảnh minh họa.

"Có nhiều quan ngại liên quan tới tiền ảo và Bộ Tư pháp đang chuẩn bị một dự luật nhằm cấm thương mại tiền ảo thông qua các giao dịch" - Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Park Sang-ki nói trong một cuộc họp báo.

Trước đó, một nhân viên quản lý làm việc tại Coinone, sàn giao dịch tiền ảo lớn ở Hàn Quốc, đã xác nhận rằng một số quan chức thuộc Cơ quan Thuế Quốc gia đã đến văn phòng của sàn giao dịch này. Cảnh sát đã bắt đầu điều tra công ty này từ năm ngoái, nghi ngờ rằng họ đang vận hành đường dây "đánh bạc".

Sàn giao dịch lớn thứ hai ở Hàn Quốc, Bithumb, cũng bị lực lượng chức năng truy kích trong hôm 10/1 vừa qua.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc hiện đang xem việc thương mại tiền ảo theo hình thức hiện tại là một hoạt động phi pháp và có kế hoạch đưa ra dự thảo luật ngay trong tuần này nhằm cấm giao dịch tiền ảo, theo đài SBS.

Chính phủ Hàn Quốc trong tháng 12/2017 cũng tuyên bố rằng họ sẽ sớm ban hành lệnh cấm giao dịch các đồng tiền ảo và cấm cá ngân hàng trong nước cung cấp các tài khoản tiền ảo. Hiện giới chức trách nước này cũng đang điều tra 6 ngân hàng đưa ra dịch vụ lập tài khoản tiền ảo, đồng thời điều tra về khả năng sử dụng tiền ảo để rửa tiền.

"Tiền ảo hiện nay không thể thực hiện chức năng như một biện pháp chi trả và nó đang bị lợi dụng để phục vụ cho các mục đích phi pháp trong đó bao gồm rửa tiền, lửa đảo và gian lận" - ông Choi Jong-ku, Chủ tịch Ủy ban Các dịch vụ Tài chính Hàn Quốc, nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc tuyên bố sẽ cấm giao dịch tiền ảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO