Hàn Quốc và Mỹ hoãn diễn tập đổ bộ vì thời tiết xấu

Theo TTXVN 04/04/2018 21:50

Đơn vị lính thủy đánh bộ của Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định hoãn cuộc diễn tập đổ bộ, dự kiến diễn ra vào ngày 5/4 do thời tiết xấu. Thông tin trên đã được hai bên xác nhận ngày 4/4.

Hàn Quốc và Mỹ hoãn diễn tập đổ bộ vì thời tiết xấu

Binh sỹ tham gia cuộc tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ tại Pocheon, Hàn Quốc ngày 19/9/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Cuộc diễn tập này nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận Rồng Đôi, bắt đầu từ ngày 1/4, một phần trong cuộc tập trận thường niên mang tên "Đại bàng non."

Theo hãng tin Yonhap, thông cáo báo chí của Chỉ huy các lực lượng chung (CFC) cho biết theo kế hoạch, cuộc diễn tập đổ bộ D-Day giữa lực lượng Mỹ và Hàn Quốc diễn ra tại khu vực bờ biển ở phía Nam thành phố Pohang.

Tuy nhiên, cuộc diễn tập này phải hủy bỏ do điều kiện thời tiết không thuận lợi cho các hoạt động đổ bộ. Thông cáo nêu rõ thêm hoạt động diễn tập trên không và biển vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Trước đó, ngày 1/4, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu các cuộc tập trận Rồng Đôi, huy động tàu chiến hiện đại USS Bonhomme Richard và tàu tấn công đa năng USS Wasp có trọng tải 40.500 tấn tham gia.

Hiện chưa rõ số lượng binh sỹ tham gia cuộc tập trận này năm nay. Cuộc tập trận Rồng Đôi diễn ra 2 năm/lần, thông thường có hơn 10.000 lính thủy đánh bộ của Mỹ tham gia cùng hàng nghìn binh sỹ Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc và Mỹ hoãn diễn tập đổ bộ vì thời tiết xấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO