Hàn Quốc xuất sắc tạo cơn địa chấn khi đánh bại Bồ Đào Nha

B.Phúc (tổng hợp) 03/12/2022 07:11

Chiến thắng này giúp Hàn Quốc nối tiếp "cơn địa chấn" của Nhật Bản khi đánh bại Bồ Đào Nha và vượt qua đối thủ Uruguay để giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Trung vệ Kim Young Gwon không bỏ lỡ cơ hội lao vào dứt điểm mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Hàn Quốc sau sai lầm của Ronaldo (Ảnh: Reuters).

Theo TTXVN, sau khi đã giành vé đi tiếp, Bồ Đào Nha bước vào trận đấu với Hàn Quốc với tâm lý thoải mái.

Huấn luyện viên Fernando Santos đưa vào sân nhiều gương mặt mới để thử nghiệm. Trong khi đó, đội bóng tới từ châu Á vẫn ra sân với các cái tên quen thuộc như Son Heung-min, Lee Kang-in hay Cho Gue-sung.

Hiệp 1, đội bóng đến từ bán đảo Iberia chơi tự tin và có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5 nhờ công của Ricardo Horta.

Trong những phút sau đó, Hàn Quốc nỗ lực cầm bóng và phối hợp sắc nét hơn. Cuối cùng, điều mà huấn luyện viên Paulo Bento mong mỏi đã đến khi Kim Young-Gwon tận dụng sai lầm của đối phương, dứt điểm cận thành và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sự thất vọng của Ronaldo sau sai lầm giúp Hàn Quốc có bàn gỡ hòa 1-1 (Ảnh: Reuters).

Theo Dân Trí, cầu thủ kiến tạo cho Kim Young Gwon lại chính là ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Từ một quả phạt góc do tuyển Hàn Quốc thực hiện bên cánh trái, thay vì chủ động phá bóng thì Ronaldo lại quay lưng tránh bóng và để quả bóng đập vào lưng rồi rơi xuống vị trí rất gần khung thành của thủ môn Diogo Costa. Tiền đạo Kim Young Gwon không bỏ lỡ cơ hội lao vào dứt điểm cận thành để mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Hàn Quốc.

Bàn thắng gỡ hòa giúp Hàn Quốc thi đấu tự tin hơn và họ đặc biệt nỗ lực trong hiệp hai, khi Son Heung Min dẫn bóng từ một pha phản công nhanh rồi chọc khe tinh tế cho tiền đạo Hwang Hee Chan thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hàn Quốc vào phút bù giờ 90+1.

Tiền đạo Hwang Hee Chan trừng phạt tuyển Bồ Đào Nha với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Hàn Quốc ở phút bù giờ 90+1 (Ảnh: AP).

Chiến thắng này giúp Hàn Quốc nối tiếp "cơn địa chấn" của Nhật Bản khi đánh bại Bồ Đào Nha và vượt qua đối thủ Uruguay để giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Đáng chú ý, ở trận đấu cùng giờ, tuyển Uruguay dù đánh bại Ghana với tỷ số 2-0, cùng có 4 điểm như Hàn Quốc nhưng bị loại vì thua hiệu số bàn thắng.

Ngay sau trận đấu, không ít cổ động viên Hàn Quốc đã lên tiếng cảm ơn Ronaldo sau pha kiến tạo giúp Hàn Quốc có bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu.

"Cảm ơn Ronaldo đã đóng góp cho Hàn Quốc một bàn thắng quý hơn vàng để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Anh không chỉ là ngôi sao của Bồ Đào Nha mà còn là ngôi sao của Hàn Quốc", một người hâm mộ đội bóng "xứ sở Kim chi" bày tỏ.

"Thật tốt khi thấy Ronaldo cuối cùng cũng đóng góp vào các bàn thắng. Có lẽ anh ấy có thể làm điều đó cho một bàn thắng phù hợp hơn vào lần tới', một người hâm mộ khác của Hàn Quốc động viên CR7.

Son Heung Min đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc.

Theo TTVH, trước giải đấu, HLV Shin Tae Yong đã dự đoán ĐT Hàn Quốc không thể vượt qua vòng bảng và Bồ Đào Nha cùng với Uruguay sẽ đi tiếp. Dự đoán của HLV ĐT Indonesia đã không trở thành sự thật khi mà các cầu thủ xứ Kim chi đã chiến đấu không biết mệt mỏi để giành thắng lợi trước ĐT Bồ Đào Nha.

Son Heung Min chưa ghi được bàn thắng nào ở kỳ World Cup lần này. Việc đeo mặt nạ đã hạn chế khả năng chơi bóng của Son Heung Min. Tầm nhìn của chân sút thuộc biên chế Tottenham đã bị ảnh hưởng và do vậy, anh không có cảm giác không gian tốt.

Mặc dù vậy, Son Heung Min đã vượt qua tất cả để kiến tạo cho Hwang Hee Chan ghi bàn ở phút 90+2, qua đó giúp ĐT Hàn Quốc mở toang cửa vào vòng sau. Cầu thủ của Tottenham đã thể hiện đẳng cấp của mình ở thời khắc quan trọng nhất. Sau trận đấu, Son Heung Min đã khóc nhưng anh đã rơi những giọt nước mắt của sự vui sướng.

Đây mới là lần thứ ba trong lịch sử, ĐT Hàn Quốc góp mặt ở vòng 1/8 World Cup. Trước đó, họ đã vượt qua vòng bảng World Cup vào các năm 2002 và 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc xuất sắc tạo cơn địa chấn khi đánh bại Bồ Đào Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO