Hàng chục F1 ở ‘ổ dịch’ Thanh Xuân Trung được đưa đi cách ly tập trung

Quang Vinh 31/08/2021 14:30

Trong buổi sáng ngày 31/8, hàng chục trường hợp F1 tại ổ dịch ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi thuộc phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) được đưa đi cách ly tập trung.

Những ngày qua, số lượng ca F0 ở khu phong tỏa trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) tăng nhanh. Cho đến nay, ổ dịch này đã ghi nhận hơn 300 F0, vẫn chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt".

Trong sáng nay, hàng chục F1 tại ổ dịch ở ngõ 330 và 328 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) tiếp tục được đưa đi cách ly tập trung. Ảnh: Quang Vinh.
Trong số những người được đưa đi cách ly tập trung sáng nay có cả người già, những nét mặt thể hiện rõ sự mệt mỏi. Ảnh: Quang Vinh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Võ Đăng Dũng - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, ổ dịch tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung) có tỉ lệ lây nhiễm cao do mật độ dân cư nơi khu vực này rất đông. Đây là khu vực có một số nhà chung cư cũ của một số nhà máy đã xây dựng cách đây 50 đến 60 năm, những chung cư này từ 4 đến 5 tầng, nhiều nhà sử dụng vệ sinh chung, hành lang thì nhỏ và thấp. Đây còn là khu vực nhiều ngõ, ngách nhỏ và diện tích chật hẹp nên khả năng tiếp xúc lớn. Đây chính là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao.

Trước đó ngày 24/8, ngay sau khi ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn, quận Thanh Xuân đã ra quyết định thành lập khu vực cách ly y tế tạm thời ngõ 328 và ngõ 330 đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Quang Vinh.
Tất cả người thuộc diện F1 đều được lực lượng y tế truy vết, sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định. Ảnh: Quang Vinh.
Thực phẩm tiếp tế được các tình nguyện viên chuyển đến tận nhà người dân. Ảnh: Quang Vinh.
Lực lượng tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa luôn chủ động, sẵn sàng khi người dân có nhu cầu sự trợ giúp. Ảnh: Quang Vinh.

Về tình hình của người dân trong khu vực phong tỏa ông Dũng thông tin: “Bên cạnh công tác kiểm soát, vấn đề an sinh xã hội được UBND quận hết sức quan tâm nhằm đảm bảo cho người dân trong khu vực cách ly yên tâm ở tại nhà, đảm bảo công tác phòng chống dịch. UBND quận đã đưa một lực lượng với 15 cán bộ hội liên hiệp phụ nữ, đoàn viên thanh niên vào trong để tổ chức vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm đến từng nhà. Cùng với đó, UBND quận thông qua các cơ quan đoàn thể vận động các cá nhân ủng hộ, tài trợ cho nhân dân”.

Lực lượng tham gia phòng chống dịch tại điểm phong tỏa thuộc phường Thanh Xuân Trung được cung cấp đầy đủ trang thiết bị y tế khi làm nhiệm vụ. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/1 lần. Trong khu vực này, hàng ngày đều được tiến hành phun khử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục F1 ở ‘ổ dịch’ Thanh Xuân Trung được đưa đi cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO