Hàng giá rẻ đến với công nhân

THANH GIANG 09/01/2023 08:00

Không chỉ đáp ứng hàng hóa chung cho thị trường, TP Hồ Chí Minh còn lên kế hoạch tổ chức các chuyến hàng lưu động, siêu thị mini Tết 0 đồng, mua hàng online… đến vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp – khu chế xuất.

Người nghèo và công nhân mua hàng hóa ở Siêu thị mini Tết 0 đồng.

Tổ chức 260 chuyến hàng lưu động

Bà Nguyễn Thị Hạnh (quê Quảng Ngãi) - công nhân khu công nghệ cao TP Thủ Đức chia sẻ: “Năm nay tình hình khó khăn, lương thưởng cũng không cao nên 3 chị em ở cùng phòng trọ chưa có kế hoạch cho Tết Nguyên đán. Thậm chí, cả 3 đều chưa mua sắm gì. Mấy chị em tôi đang đợi những chuyến hàng lưu động cuối năm để được mua hàng giảm giá”. Không riêng bà Hạnh, nhiều công nhân làm việc ở các khu chế xuất - khu công nghiệp đang mong đợi những chuyến xe hàng mùa Xuân để được mua hàng tốt giá rẻ.

Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) thông tin, đơn vị đang tích cực triển khai các chuyến hàng lưu động, mỗi một siêu thị lớn của hệ thống sẽ thực hiện 2 chuyến bán hàng.

Đề cập đến việc hỗ trợ công nhân, người lao động mua sắm cuối năm, ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM cho hay, Liên đoàn Lao động thành phố tiếp tục tổ chức chương trình phúc lợi đoàn viên. Trong đó có 2 loại hình, một là mua sắm theo hình thức chợ truyền thống, hai là phối hợp tổ chức cho người lao động mua sắm online. Dự kiến, sẽ tổ chức cho 5.000 lao động mua sắm với 2 hình thức trên.

Ông Ngô Hồng Y - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TPHCM khẳng định, thành phố sẽ tăng cường bán hàng lưu động dịp Tết. Dự kiến thực hiện 260 chuyến trong 2 tháng cao điểm trước Tết, chủ yếu tại các quận, huyện ngoại thành, khu chế xuất - khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân, các công ty, xí nghiệp đông công nhân, ký túc xá, bệnh viện để phục vụ người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn Tết. Sở Công thương TPHCM tổ chức 4 nhóm doanh nghiệp bán hàng lưu động tập trung do 4 đơn vị làm đầu mối: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp thành phố, Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp thành phố, Saigon Co.op, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV. “Đơn vị đầu mối phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý khu công nghệ cao để xây dựng lịch trình cụ thể, chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần, chuẩn bị mặt bằng, tuyên truyền, an ninh trật tự; huy động doanh nghiệp bình ổn thị trường, phối hợp doanh nghiệp khác cùng tổ chức thực hiện” - ông Ngô Hồng Y nói.

Siêu thị mini Tết 0 đồng

Mấy ngày qua, các siêu thị mini Tết 0 đồng cũng đồng loạt triển khai tại 5 khu vực ở TPHCM, nơi có đông công nhân, người lao động khó khăn, lao động nhập cư, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Bà Phạm Thị Thắm (quê An Giang) - công nhân khu chế xuất tại quận 7 phấn khởi khi được lựa chọn hàng hóa ở Siêu thị mini Tết 0 đồng. “Hai vợ chồng tôi đều là công nhân nên thu nhập không được bao nhiêu, vì vậy chúng tôi thường phải lựa chọn mua hàng ở chợ cho rẻ. Đến với siêu thị 0 đồng lần đầu tiên, tôi sẽ lựa một số món đồ cho có không khí Tết” - bà Thắm chia sẻ.

Siêu thị mini Tết 0 đồng năm 2023 của TPHCM chuẩn bị hơn 50 mặt hàng với số lượng hơn 150.000 sản phẩm thiết yếu như: gạo, sữa, đường, mắm,… để phục vụ người dân. Theo đó, mỗi trường hợp được mua sắm các mặt hàng tại Siêu thị mini Tết 0 đồng với tổng giá trị tương đương là 400.000 đồng. Chương trình dự kiến hỗ trợ cho hơn 20.000 trường hợp trong dịp Tết với tổng kinh phí hơn 9,5 tỷ đồng. Siêu thị mini Tết 0 đồng diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/1 tại 5 khu vực: Quận 7, Bình Tân, Phú Nhuận, TP Thủ Đức và huyện Hóc Môn.

Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM cho biết, MTTQ thành phố đang phối hợp cùng với các tổ chức thành viên, đơn vị tổ chức chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người lao động,… Siêu thị mini Tết 0 đồng được xem là chương trình mang ý nghĩa cộng đồng vô cùng sâu sắc, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Tinh thần “tương thân tương ái” của chương trình thể hiện rõ nét qua việc hỗ trợ người dân mua hàng, gói hàng. Mọi người kỳ vọng, thông điệp và ý nghĩa tốt đẹp của Siêu thị mini Tết 0 đồng góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn đến tất cả mọi người.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thành phố chủ động từ các cấp, các ngành, sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong việc triển khai chăm lo Tết phục vụ chu đáo cho người dân. Khẳng định tinh thần, thành phố đảm bảo mọi người, mọi nhà cùng đón một mùa xuân ấm áp, an vui, nghĩa tình. Quan tâm, chăm lo cho người lao động, nhất là người lao động không có điều kiện về quê đón Tết. Đây là hoạt động thường xuyên của thành phố đã được tổ chức trong những năm qua, song năm nay thành phố càng phải thực hiện tốt hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng giá rẻ đến với công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO