Hàng loạt cây xăng tại Nghệ An bỗng dưng 'hết xăng'

Điền Bắc 25/10/2021 19:26

Trong 2 ngày qua, 24 và 25/10, trên địa bàn các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Quế Phong (Nghệ An) nhiều cây xăng đã treo biển “hết xăng”, khiến việc người dân vất vả khi cần mua xăng dầu.

Theo đó, tại huyện Quế Phong, từ hôm qua (24/10) đến sáng ngày 25/10 người dân cho rằng, nhiều cây xăng trên địa bàn thuộc thị trấn Kim Sơn treo biển “hết xăng” khiến người dân gặp khó khăn khi muốn đổ xăng, dầu.

Đơn cử, tại cửa hàng xăng dầu Thọ Hà (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Thọ Hà) đóng tại thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) treo biển hết xăng. Khi người dân vào đổ xăng, dầu phải quay ra, bởi trước cột bơm của cửa hàng, biển “hết xăng” được treo lên.

“Tôi vào đổ xăng, nhưng họ bảo hết vì Tổng công ty xăng dầu cung cấp nhỏ giọt”, một người dân vào đổ xăng cho biết.

Cửa hàng xăng dầu treo biển "hết xăng".

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc một số cây xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn treo biển “hết xăng”, không có để bán cho người dân, huyện đã thành lập đoàn để kiểm tra, xác minh.

Trước tình hình đó, trong sáng 25/10, UBND huyện Quế Phong đã ban hành Quyết định số 747/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Quế Phong.

Qua kiểm tra, đoàn xác định sự việc chỉ xảy ra tại các cửa hàng xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn. Còn các cây xăng dầu trên địa bàn khác của huyện Quế Phong thì xăng vẫn có để bán cho người dân bình thường.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Trung Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn cho biết, hiện nay trên địa bàn thị trấn Kim Sơn có 3 cửa hàng xăng dầu, nhưng xăng đều đã hết không có đế bán nên rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy của người dân không có nhiên liệu để đi lại.

Khiến người dân khó khăn khi đổ xăng dầu để đi lại.

Trong khi đó, một lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Quế Phong cho biết, sau khi có phản ánh, kiểm tra tại các cửa hàng, đại diện chủ cửa hàng cho biết, do Tổng Công ty xăng dầu hiện nay chỉ cấp nhỏ giọt, nên không đủ bán cho người dân.

“Thậm chí, chúng tôi đã phối hợp với Công an huyện, địa phương đã tiến hành kiểm tra, xác minh trực tiếp tại bồn nhưng không có xăng”, lãnh đạo này cho biết.

Con tại huyện miền núi Kỳ Sơn, bắt đầu từ chiều ngày 24/10 đã có hàng loạt cửa hàng xăng dầu đồng loạt nghỉ bán và có dấu hiệu “găm hàng” chờ tăng giá.

Đơn cử như tại cửa hàng xăng dầu Bình Hòa (thuộc Công ty TNHH Thương mại Bình Hòa, đóng ở xã Tà Cạ) vào lúc 16h30 chiều ngày 24/10, cửa hàng xăng dầu này đóng cửa, không hoạt động.

Và phía đối diện, cửa hàng xăng dầu Lý Chính (thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Lý Chính) cũng chung thực trạng. Dù thời điểm này không mất điện hay có sự cố ngoài ý muốn.

Ngoài ra, cùng thời điểm chiều ngày 24/10 cửa hàng xăng dầu Giáp Ngọc (đóng ở xã Hữu Kiệm) cũng đóng cửa, tắt đèn, không hoạt động.

Một cửa hàng xăng dầu tại huyện Kỳ Sơn cũng cửa đóng, then cài trước giờ điều chỉnh giá.

Theo ông Nguyễn Văn Long, Phụ trách Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Kỳ Sơn cho biết, vào lúc 20h tối 24/10, ông đi kiểm tra thì đúng có thực trạng 3 cửa hàng xăng dầu (Bình Hòa, Lý Chính, số 5 Mường Xén) đều không hoạt động.

“Họ nói rằng, trời lạnh không có người mua nên nghỉ sớm. Đến 6h30p sáng ngày 25/10, tôi kiểm tra thì các cửa hàng xăng dầu đều hoạt động trở lại”, ông Long cho biết thêm.

Cơ quan chức năng huyện Quế Phong kiểm tra kho chứa của một cửa hàng treo biển "hết xăng".

Trước thông tin một số cửa hàng xăng dầu tại huyện Quế Phong treo biển “hết xăng” với lý do Tổng Cty xăng dầu Nghệ An cung cấp nhỏ giọt. Trao đổi với báo chí, ông Võ Anh Tuấn, Phó giám đốc Cty xăng dầu Nghệ An khẳng định không có chuyện Công ty cung cấp nhỏ giọt như các cửa hàng phản ánh.

“Chúng tôi vẫn cấp hàng bình thường, theo tiến độ, họ mua thế nào chúng tôi cấp như vậy vì tất cả các đơn hàng khi về Công ty đều được giải quyết hết. Có thể, họ nắm được thông tin tăng giá, người dân đổ xô đi mua vào chai, can. Sợ không cân đối được nên họ làm như vậy”, ông Tuấn cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt cây xăng tại Nghệ An bỗng dưng 'hết xăng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO