Hàng loạt ngôi sao vắng mặt

Hoàng Nam 30/08/2021 06:30

Hôm nay 30/8, giải tennis US Open 2021 - Grand Slam thứ 4 và cuối cùng trong năm chính thức khởi tranh. Đây là giải tennis trên mặt sân cứng giàu truyền thống, ra mắt từ năm 1881 với các nội dung thi đấu gồm đánh đơn và đánh đôi, cùng đôi nam nữ.

Mùa thiếu “sao”

Sau một năm gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19, US Open 2021 chính thức khởi tranh và đón khán giả trở lại. Cho dù chưa khởi tranh nhưng giải đấu đã có những nỗi lo lớn khi có quá nhiều tay vợt rút lui. Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal và Roger Federer, hai trong số các tay vợt của nhóm Big Three buộc phải làm khán giả ở US Open năm nay.

Federer đã sớm đưa ra quyết định rút lui do phải trải qua ca phẫu thuật thứ ba để giải quyết chấn thương đầu gối. Trong khi đó, Nadal vẫn chưa thể thoát khỏi tình trạng bất ổn ở chân trái đã đeo đẳng suốt nhiều năm trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trước đó, đương kim vô địch nội dung nam Dominic Thiem cũng đã tuyên bố không tham dự vì chấn thương.

Tại nội dung đơn nữ sẽ là sự vắng mặt đáng tiếc của chị em nhà Williams khi lần lượt tuyên bố rút lui khỏi giải đấu vốn được kỳ vọng là cơ hội để họ lấy lại vị thế của mình ngay trên sân nhà. Serena Williams là người đưa ra lời rút lui trước tiên sau khi chấn thương rách gân kheo.

Tiếp ngay sau đó, đến lượt cô chị Venus Williams cũng nối gót tuyên bố rút lui khỏi US Open. Điều này khiến US Open năm nay trở thành lần đầu tiên kể từ năm 2003 không có bóng dáng của bất cứ một tay vợt nào đến từ gia đình nhà Williams. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ Australian Open 1997, một giải Grand Slam thiếu vắng đến bốn tay vợt hàng đầu ở các nội dung đơn nam và nữ.

Không chỉ thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu, US Open 2021 cũng bị đặt dấu hỏi khi tiền thưởng cho nhà vô địch sẽ giảm đáng kể so với lần gần nhất giải đấu diễn ra trong điều kiện vẫn có khán giả theo dõi trên các khán đài cách đây hai năm.

Cụ thể, những tay vợt vô địch đơn nam và nữ sẽ thu về tiền thưởng thấp hơn 35% so với US Open 2019. Họ lần lượt chỉ nhận được 2,5 triệu USD nếu vô địch US Open năm nay, giảm đáng kể so với mốc 3 triệu USD năm ngoái và 3,85 triệu USD năm 2019. Đây là con số thấp nhất kể từ năm 2012, kỳ US Open người chiến thắng chỉ nhận khoản tiền thưởng khiêm tốn 1,9 triệu USD.

Cơ hội đi vào lịch sử của Djokovic

Quyết tâm vô địch Giải Mỹ mở rộng (US Open) 2021 của tay vợt số 1 thế giới người Serbia đang rất lớn bởi danh hiệu này sẽ giúp anh sánh ngang Don Budge và Rod Laver, những huyền thoại từng vô địch ở 4 giải Grand Slam khác nhau trong cùng một năm. Sau khi trở thành chủ nhân của Australian Open, Roland Garros và Wimbledon, Djokovic đứng trước cơ hội giành cả 4 Grand Slam trong năm dương lịch lần đầu tiên kể từ năm 1969.

Quyết tâm của tay vợt người Serbia ở giải đấu năm nay càng lớn bởi anh được kỳ vọng sẽ giành Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp và chính thức vượt qua hai huyền thoại Nadal, Federer. Trong bối cảnh thiếu vắng Rafael Nadal và Roger Federer, nhóm Next Gen do Daniil Medvedev, Tsitsipas và Alexander Zverev dẫn đầu được kỳ vọng sẽ tạo ra thách thức to lớn cho Djokovic.

Novak Djokovic là ứng cử viên số một cho chức vô địch US Open 2021, tuy nhiên tay vợt người Serbia phải đối đầu những đối thủ nặng ký như Daniil Medvedev, Alexander Zverev hay Matteo Berrettini. Bỏ lại thất vọng sau khi không thể giành Huy chương Vàng tại Olympic Tokyo vừa qua, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã không tham gia giải đấu nào để hồi phục thể lực và đặt mục tiêu giành “Calendar Slam”.

Hạt giống số 1 Novak Djokovic gặp khá nhiều may mắn khi hành trình vào bán kết US Open năm nay của anh được dự đoán là không quá khó khăn. Theo kết quả bốc thăm phân nhánh mới được Ban tổ chức công bố, tay vợt số 1 thế giới người Serbia nằm ở nhánh đấu số 1. Tại trận ra quân ở US Open 2021, Djokovic sẽ gặp một đối thủ vượt qua vòng loại hoặc giành suất “Lucky Loser” (suất dành cho tay vợt đã bị loại nhưng vẫn có mặt ở vòng đấu chính để thay thế cho một tay vợt khác vào phút chót).

Khó khăn lớn mà Djokovic phải đối mặt sẽ đến ở bán kết khi anh nhiều khả năng sẽ đụng độ hạt giống số 4 Alexander Zverev. Một cái tên khác có thể gây khó khăn cho hành trình của Djokovic nếu lọt vào tới chung kết có thể là Medvedev. Medvedev đang là tay vợt số hai thế giới, nhưng chưa bao giờ thắng được Djokovic tại một giải Grand Slam…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt ngôi sao vắng mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO