Hàng loạt nhân viên của Công ty Luật TNHH Power Law cắt ghép ảnh vu khống để đòi nợ

V.Lịch - T.Sang - H.Nguyên 01/12/2022 18:21

Trưa ngày 1/12, Công an TP HCM cho biết hiện đã có hơn 300 người bị bị nhân viên của Công ty Luật TNHH Power Law cắt ghép ảnh vu khống, gọi điện chửi bới hăm dọa để đòi nợ.

Ngày 1/12, Công an TP HCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin chi tiết cụ thể vụ án "Vu khống" để đòi nợ xảy ra tại Công ty Luật TNHH Power Law có địa tọa lạc ở QL1, phường An Phú Đông, Quận 12.

Qua công tác nắm địa bàn, các lực lượng nghiệp vụ của Công an quận 12 phát hiện một số công ty cho nhân viên khủng bố tinh thần người vay tiền bằng cách cắt ghép hình ảnh xấu để vu khống, đưa thông tin sai sự thật.

Công an đột kích Công ty Luật TNHH Power Law. (Ảnh: Công an cung cấp)
Công an đột kích Công ty Luật TNHH Power Law. (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, ngày 19/11, Công an quận 12 đã lên kế hoạch phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) và một số đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty Luật TNHH Power Law.

Thời điểm kiểm tra có 196 nhân viên đang làm việc trên máy tính. Ban Giám đốc và 83 nhân viên công ty có nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội. Cơ quan Công an đã tiến hành niêm phong những vật dụng, thiết bị điện tử và đưa 83 người có về trụ sở làm việc.

Quá trình đấu tranh, công an xác định 35 đối tượng có hành vi sử dụng các phần mềm cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm mục đích thu hồi nợ.

Theo thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng Công an quận 12 cho biết, bước đầu Cơ quan cảnh sát điều tra xác định có khoảng 300 bị hại trên cả nước thông qua việc khai thác các dữ liệu thu thập trên máy tính, thiết bị điện tử của công ty. Tuy nhiên công ty này làm việc không mang tính chất tín dụng đen nên công an đã phối hợp với Viện kiểm soát kiểm tra hành chính, khám xét công ty thì phát hiện nhiều sai phạm và có hành vi vu khống.

Trinh sát kiểm tra máy tính của các đối tượng và phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động phạm tội. (Ảnh: Công an cung cấp)
Trinh sát kiểm tra máy tính của các đối tượng và phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động phạm tội. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đến thời điểm hiện tại Công an Quận 12 đã xác minh và làm việc được với 14 bị hại, đồng thời xác định có tất cả 13 đối tượng thực hiện hành vi "Vu khống" nên đã ra quyết định khởi tố. Đáng chú ý trong số 13 đối tượng có một đối tượng sinh năm 2003.

Được biết ngày 20/11, lực lượng chức năng đã bắt tạm giam 13 người thuộc Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (trụ sở tại quận 1) để điều tra về hành vi “Vu khống” theo Điều 156 Bộ luật Hình sự. Công ty này do một người Hàn Quốc làm Tổng Giám đốc, được cấp phép hoạt động "cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng".

Các đối tượng bị khởi tố trong vụ án tại cơ quan Công an.
Các đối tượng bị khởi tố trong vụ án tại cơ quan Công an.

Qua 2 vụ án trên, Công an TP HCM khuyến cáo người dân không nên vay tiền từ các tổ chức "tín dụng đen", các đối tượng cho vay lãi nặng, các tổ chức ngoài xã hội, tránh để lộ, lọt thông tin và hình ảnh cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt nhân viên của Công ty Luật TNHH Power Law cắt ghép ảnh vu khống để đòi nợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO