Hàng loạt tuyến đường ở Đà Nẵng lại ngập do mưa

Thanh Tùng 25/10/2022 16:14

Ngày 25/10, rất nhiều tuyến đường khu vực trung tâm của TP Đà Nẵng lại ngập do mưa lớn.

Ngày 25/10, hàng loạt tuyến đường trong tâm TP Đà Nẵng lại bị ngập do mưa lớn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong khoảng thời gian từ 9h đến 15h chiều, tình trạng ngập cục bộ (từ 20 đến trên 30 cm) xuất hiện tại các tuyến đường khu vực trung tâm thuộc địa bàn 2 quận Hải Châu, Thanh Khê như: Lý Thái Tổ, Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh, Ông Ích Khiêm, Trần Cao Vân, Lê Đình Lý, Nguyễn Hữu Thọ, Đống Đa, Nguyễn Du, Lý Thường Kiệt, Lê Duẩn, Nguyễn Du.

Ngập cục bộ cũng xuất hiện tại một số vị trí của tuyến đường ven vịnh biển Nguyễn Tất Thành gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Ngập cục bộ ở đường Lê Duẩn Đà Nẵng chiều 25/10. Ảnh: Thanh Tùng.

Trong ngày 25/10 tại một số khu vực (đặc biệt là các khu vực bị ngập sâu trong trận mưa lớn đêm 14/10), người dân đã chủ động di chuyển tài sản, đồ đạc, ô tô, xe máy đi nơi khác để đề phòng nước dâng cao bất ngờ.

Thông tin từ Phòng Giáo dục huyện Hòa Vang cũng cho biết, một số trường học ở khu vực trũng thấp trên địa bàn cũng cho học sinh nghỉ học từ chiều 25. Một số cơ sở mầm non ở quận Liên Chiểu cũng chủ động di chuyển trẻ lên tầng cao đề phòng nước dâng cao.

Trước đó vào đêm 14/10, mưa lớn do ảnh hưởng bão số 5 đã gây ngập sâu trên diện rộng ở Đà Nẵng – đặc biệt là ở quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang khiến 20.000 xe ô tô và hơn 30.000 xe máy của người dân hư hại. Ngoài 4 người bị thiệt mạng, mưa lớn trong bão số 5 cũng gây thiệt hại cho Đà Nẵng gần 1.500 tỷ đồng

Trưa 25/10, UBND TP Đà Nẵng phát thông báo cho biết, các địa phương Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70 đến 100 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt. UBND TP Đà Nẵng đề nghị các địa phương đề phòng xảy ra ngập, úng, lũ quét, sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt tuyến đường ở Đà Nẵng lại ngập do mưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO