Hàng Mã đóng cửa, người dân đổ xô đến văn phòng phẩm sắm đồ Trung thu

Hoàng Vân 20/09/2021 20:34

Thay vì dẫn con lên phố Hàng Mã như mọi năm, nhiều bậc phụ huynh chọn cách đưa trẻ ra các cửa hàng văn phòng phẩm mua đèn ông sao, mặt nạ, trống, đèn cù… chơi Tết đoàn viên.

Trước thềm Trung thu, một số cửa hàng bày bán văn phòng phẩm nhộn nhịp hơn thường lệ khi các bậc phụ huynh đổ xô về đây sắm đồ chơi cho con.

Do tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, thay vì dẫn con nhỏ lên Hàng Mã vui chơi, mua đồ Trung thu như mọi năm, chị Đào Thị Thu (30 tuổi, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy) và chồng quyết định dẫn 2 con ra cửa hàng văn phòng phẩm trên đường Tô Hiệu mua đèn ông sao.

Chị Đào Thị Thu dẫn con gái tới cửa hàng văn phòng phẩm mua đèn ông sao, theo chị, các mặt hàng đồ chơi Trung thu năm nay không đa dạng bằng mọi năm.

“Năm nay, chợ Trung thu Hàng Mã không họp chợ nên tôi dẫn cháu ra cửa hàng bày bán văn phòng phẩm gần nhà mua cho con vài món đồ. Lúc trưa, tôi và chồng cũng có mua một ít trái cây, bánh kẹo. Năm nay dịch bệnh nên gia đình cố gắng tổ chức tối giản nhất có thể. Chỉ hi vọng, các con có kỷ niệm đẹp về ngày lễ cổ truyền của dân tộc”, chị Thu giãi bày.

Anh Quỳnh nhanh chân di chuyển về nhà để hoàn thiện nốt mâm cỗ đón Trung thu cho cả gia đình.

Cầm vội 2 chiếc mặt nạ mua được từ cửa hàng văn phòng phẩm, anh Nguyễn Quỳnh (40 tuổi, Tô Hiệu, Cầu Giấy) nhanh chân di chuyển ra xe. Anh cho hay, vào dịp Tết Trung thu, anh thường đưa các con tới nhà sách, cửa hàng đồ chơi, đi ăn. Năm nay Trung thu vào đúng dịp thành phố áp dụng lệnh giãn cách, vì thế anh quyết định tự tay tổ chức lễ Trung thu tại nhà cho con.

Anh Quỳnh chia sẻ, ngoài chuẩn bị mặt nạ, đèn ông sao, trái cây, anh còn mua thêm bánh kem để các con thổi nến trong ngày Tết trông trăng. Anh hi vọng dịch bệnh nhanh chóng qua đi để các con có chỗ vui chơi.

Chị Huyền chọn thêm trống cho con trai nhân ngày lễ cổ truyền.

Cũng giống anh Quỳnh, năm nay chị Nguyễn Thu Huyền (29 tuổi, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm) cũng chỉ tổ chức Trung thu ở nhà cho các con. Chị tâm tình, năm nay vào ngày lễ của bọn trẻ mà không được dẫn các cháu ra ngoài nên chị có cảm giác hơi buồn. Thế nhưng, do tình hình dịch bệnh nên các con cũng không đòi ra ngoài đi chơi như mọi năm.

Đa số trẻ con được bố mẹ cho đi cùng đều cảm thấy rất vui trong ngày lễ của chính mình.

“Các con đa phần cũng hiểu được tình hình dịch bệnh nên không đòi đi chơi vào ngày lễ như mọi năm. Tuy nhiên, gia đình tôi muốn con có một kỷ niệm đẹp về ngày tết Trung thu nên tôi đi mua đầu lân để tối ông nội có thể múa lân cho các cháu vui chơi, quây quần bên mâm cỗ nhỏ”, chị HUyền cho biết thêm.

Tranh thủ thời gian thành phố nới lỏng giãn cách, chị Lượt tranh thủ nhập thêm hàng ở chợ Đồng Xuân nhưng vẫn không đủ để phục vụ khách hàng.

Chủ cửa hàng văn phòng phẩm, bà Đặng Thị Lượt (52 tuổi, Tô Hiệu, Cầu Giấy) thông tin, do tình hình dịch bệnh nên nhìn chung lượng khách hàng năm nay không đông bằng so với năm ngoái vì cửa hàng chỉ được mở trong mấy ngày. Không những thế, các mặt hàng như: mặt nạ, đèn ông sao, trống, đèn cù… không được đa dạng, phong phú như mọi năm.

“Đa số khách hàng năm nay tới cửa hàng đều hỏi mua những túi giấy để tự làm đèn ông sao cho các con tại nhà. Tuy nhiên, do cửa hàng chỉ tranh thủ nhập hàng trong đợt nới lỏng giãn cách vừa rồi, vì thế tôi không có đủ hàng để bán cho khách hàng”, bà thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng Mã đóng cửa, người dân đổ xô đến văn phòng phẩm sắm đồ Trung thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO