Hàng ngàn học sinh tham gia ngày hội chọn nghề

Đoàn Xá 24/04/2018 14:22

Để giải đáp thắc mắc, chọn trường đại học hay trường nghề đối với các thí sinh hiện nay, ngày 22/4, trường Cao đẳng công nghệ Lilama2 (huyện Long Thành, Đồng Nai) đã tổ chức ngày hội chọn nghề Open Day với sự tham gia của 1.200 học sinh đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng.

Hàng ngàn học sinh tham gia ngày hội chọn nghề

Ngày hội tư vấn nghề sinh viên.

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng trường Lilama2 cho biết, vào ĐH không phải là con đường thành công duy nhất hiện nay với các học sinh vừa tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, nhiều học sinh vùng nông thôn, nếu không đủ điều kiện tài chính theo học ĐH thì có thể chọn các ngành nghề ưa thích. Điều này không chỉ giúp các em nhanh chóng tìm được việc làm sau khi ra trường mà còn có thể tự lập được công việc, tài chính bản thân trong thời gian ngắn hơn.

Riêng đối với trường Lilama 2, rất nhiều các ngành nghề đang có nhu cầu xã hội cao như Điện công nghiệp, Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển công nghiệp, Chế tạo thiết bị cơ khí, Cắt gọt kim loại (CNC), Công nghệ hàn, Kỹ thuật truyền dẫn quang và vô tuyến điện; Kỹ thuật lắp đặt đài trạm và vô tuyến, Lắp đặt thiết bị cơ khí, Kỹ thuật lắp ráp, sữa chữa máy tính… Nếu theo học các ngành nghề này, 100% các sinh viên ra trường đều có việc làm tại các khu công nghiệp ở TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương...

Hàng ngàn học sinh tham gia ngày hội chọn nghề - 1

Hàng ngàn học sinh tham gia.

Thậm chí, các sinh viên có thành tích học tập tốt có thể được nhà trường liên hệ, giới thiệu đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập với mức lương rất cao.

Được biết, trường cao đẳng nghề Lilama 2 được Chính phủ Đức hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, đào tạo học viên nhiều ngành theo tiêu chuẩn nghề của Đức nên sinh viên học xong có thể làm việc được ở nhiều môi trường khác nhau. Năm học 2018-2019, trường dự kiến sẽ tuyển sinh khoảng 2.000 sinh viên ở 13 ngành nghề khác nhau.

Hàng ngàn học sinh tham gia ngày hội chọn nghề - 2

Học sinh hào hứng tham quan hạ tầng đào tạo nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng ngàn học sinh tham gia ngày hội chọn nghề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO