Hàng ngàn người xếp hàng mua vé tàu Tết

Đoàn Xá 25/10/2022 13:52

Với một số lợi thế như giá rẻ, an toàn, đem được nhiều hành lý nên di chuyển bằng tàu dịp tết là lựa chọn của nhiều người dân khu vực phía Nam.

Sáng ngày 25/10, hàng ngàn người dân xếp hàng đông nghịt ở khu vực ga Sài Gòn (quận 3, TP HCM) để mua vé tàu tết Quý Mão năm 2023. Theo ghi nhận, dù đông người nhưng không có tình trạng chen lấn, xô đẩy như nhiều năm trước.

Sau 2 năm vắng khách vì dịch Covid-19, lượng hành khách đi tàu về quê dịp tết từ TP HCM ra các tỉnh miền Bắc, miền Trung dự kiến tăng mạnh. Đứng đợi từ khá sớm, anh Nguyễn Văn Giáp, 39 tuổi cho biết do nắm được thông tin ngành đường sắt bán vé tàu tết nên anh chủ động xin nghỉ phép một ngày để mua. “Vợ chồng tôi làm công nhân chế biến hạt điều ở dưới Dĩ An. Năm ngoái do dịch nên không về quê ngoài Thái Bình được. Năm nay tôi quyết định đưa cả nhà, gồm vợ chồng và hai đứa con về quê ăn tết với gia đình. Do vé máy bay thường rất đắt đỏ, đi tàu là lựa chọn thuận lợi và an toàn hơn so với xe khách”, anh Giáp kể. Cũng theo người đàn ông này, anh đã bốc được vé, chỉ chờ ít thời gian nữa tới lượt là mua.

Rất đông người dân tới mua vé tàu tết Quý Mão 2023 ở ga Sài Gòn sáng ngày 25/10.

Theo tìm hiểu, do hôm nay là ngày đầu tiên mở bán vé tàu tết nên ga Sài Gòn ưu tiên bán vé cho những hành khách chặng xa (SG-HN). Hành khách chỉ cần giấy tờ là căn cước công dân là có thể mua vé tàu. So với ngày thường, ga cũng bố trí thêm một số cửa bán vé để phục vụ hành khách vì dự đoán lượng người mua vé sẽ đông. Không chỉ ở TP HCM, nhiều người dân ở Long An, Bình Dương hay Đồng Nai cũng tới ga Sài Gòn mua vé thay vì tới các ga nhỏ, đại lý ủy quyền để được an tâm hơn.

Trước đó, Công ty đường sắt Sài Gòn cho biết năm nay dự kiến sẽ có hơn 176.000 vé tàu tết được bán, tương đương với 356 chuyến tàu. So với năm ngoái, số vé tăng nhiều nhưng so với thời gian chưa có dịch, lượng vé ít hơn, chỉ bằng khoảng 60%. Mặc dù có nhiều biến động về giá cả một năm qua nhưng giá vé tàu tết không tăng nhiều, chỉ khoảng 4% so với năm trước. Chặng SG-HN có mức vé dao động từ 1,3 triệu đồng tới 2,7 triệu đồng/vé.

Sau khi kết thúc buổi sáng, ga Sài Gòn đã có thống kê nhanh với hơn 10.000 vé được bán thành công, với hơn 50% là chặng đi, còn lại là chặng về. Ngoài ra, cũng có hơn 9.300 vé tập thể được bán thành công. Được biết, so với các phương tiện di chuyển khác như ô-tô hay máy bay, tàu tết vẫn là phương tiện được nhiều người dân ở khu vực phía Nam lựa chọn vì có một số ưu điểm như an toàn, vé rẻ, chở được hành lý nhiều...

Việc mua vé tàu tết tại ga khá đơn giản, thuận lợi. Sau khi bốc thăm lấy số thứ tự, hành khách sẽ chuẩn bị tiền, giấy căn cước công nhân để mua vé. Ngoài mua tại ga, hành khách có thể mua qua mạng, trang web, đại lý ủy quyền...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng ngàn người xếp hàng mua vé tàu Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO