Hàng nghìn du khách đội mưa gió vãn cảnh chùa Hương Tích ngày đầu xuân

Hạnh Nguyên 27/01/2023 14:37

Những ngày đầu xuân năm Quý Mão, tuy thời tiết mưa, lạnh nhưng rất đông du khách vẫn đội mưa đi về vãn cảnh tại chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 27/1 (tức ngày mồng 6 tháng Giêng năm Quý Mão) dù đã là ngày cuối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng nhiều du khách vẫn đi lễ tại chùa Hương Tích để cầu may.
Ngay từ sáng sớm, thời tiết tại chùa Hương Tích trời lạnh kèm theo gió to, mưa dày hạt nhưng du khách vẫn đội mưa để đi lễ đầu năm.
Hàng năm vào mùa lễ hội đầu năm, chùa Hương Tích đón hàng chục nghìn du khách thập phương đến tham quan.
Sau khi mua vé, du khách di chuyển bằng xe điện vào khu vực cáp treo để lên chùa.
Một số người lựa chọn đi bộ với quãng đường hơn 5 km.
Sau khi di chuyển bằng xe điện, du khách sẽ được đưa đến địa điểm cáp treo để lên chùa.
Hàng ngàn du khách đội mưa nối đuôi nhau lên xuống của chùa Hương Tích.
“Năm nào gia đình tôi cũng vào chùa Hương Tích để vãn cảnh, cầu may. Sáng nay, có mặt tại chùa vào lúc 4h sáng và gặp phải thời tiết mưa lớn nhưng gia đình tôi vẫn theo các cung đường để lên chùa làm lễ, vì đây là truyền thống hàng năm của gia đình”, chị Hoàng Thị Mai (trú tại Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Phần lớn du khách cốt cầu sức khỏe cho bản thân và gia đình. Niềm tin và ước vọng đầu năm cũng là tâm lý chung của nhiều người trẩy hội.
Du khách thắp hương tại chùa Hương Tích nhằm cầu sức khoẻ, công việc thuận lợi và sự may mắn cho cả năm.
Khi du khách đến tham quan chùa Hương Tích sẽ không bỏ qua việc xoa tay vào tượng hổ rồi xoa lên người để cầu mong sức khỏe và may mắn trong năm mới.
Mặc dù mưa lớn nhưng du khách muôn phương vẫn rất đông đúc và phấn khởi với chuyến hành hương đầu năm mới.
Theo kế hoạch, vào sáng nay (27/1) UBND huyện Can Lộc phối hợp cùng Sở VH-TT&DL tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức Lễ khai hội chùa Hương Tích, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2023. Tuy nhiên, do thời tiết gió to, mưa lớn nên chương trình Lễ khai hội chùa Hương Tích sẽ được diễn ra vào 8h sáng ngày 29/1 (tức ngày 8 tháng Giêng năm Quý Mão).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn du khách đội mưa gió vãn cảnh chùa Hương Tích ngày đầu xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO