Hàng nghìn người xúc động tiễn đưa huyền thoại Maradona

27/11/2020 09:34

Sớm 27/11 (giờ Việt Nam), Đài truyền hình TN đưa tin, huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona đã được chôn cất tại một nghĩa trang trong khu dân cư Bella Vista gần Buenos Aires.

Dòng ngời nối dài tiễn đưa Maradona về cõi vĩnh hằng.

Nghĩa trang này cũng là nơi chôn cất cha mẹ của Maradona trước đó. Những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc gia đình và bạn bè của Maradona đưa thi thể anh đến nghĩa trang Bella Vista được đăng tải dầy đặc trên Twitter.

Hàng nghìn người Argentina xếp hàng dài trên các con đường khi đoàn xe tang đi qua, hành trình kéo dài một giờ đồng hồ từ Dinh Tổng thống ở trung tâm Buenos Aires.

Linh cữu của Maradona được đưa đến nghĩa trang Bella Vista.

Ở Ý, đám đông buộc hàng trăm chiếc khăn màu xanh và trắng lên lan can bên ngoài câu lạc bộ cũ của Maradona là Napoli, trong khi ở Pháp, trang nhất của tờ thể thao L’Equipe tuyên bố: “Chúa đã chết”.

Ở Argentina, ba ngày quốc tang đã được dành cho cầu thủ đã dẫn dắt đất nước vô địch tại World Cup 1986.

Hàng chục nghìn người đã xuống đường bất chấp những lo ngại về đại dịch Covid-19 để tưởng nhớ Maradona.

Một người hâm mộ rước ảnh của Maradona hòa vào dòng người tiễn biệt ông.

“Maradona là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi yêu ông ấy nhiều như chính cha mình”, Cristian Montelli, một cổ động viên 22 tuổi của câu lạc bộ Boca Juniors nói trong nước mắt sau khi bước qua quan tài.

“Nếu tôi chết trẻ, hy vọng ở thiên đường, tôi có thể chơi bóng và xem trận đấu của Boca với anh ấy” Montelli xúc động nói thêm.

Trước đó, đã có những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người hâm mộ trong bầu không khí giống như một trận bóng đá ồn ào hơn là một ngày tưởng niệm. Những người hâm mộ thậm chí leo lên cổng cung điện để đến gần nhất có thể với người hùng của họ.

Huyền thoại bóng đá qua đời đêm ngày 25/11 ở tuổi 60 vì ngừng tim. Hai tuần trước khi qua đời, Maradona được xuất viện sau ca phẫu thuật não để loại bỏ cục máu đông do tụ máu dưới màng cứng.

Theo Hà Anh (theo Reuters)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn người xúc động tiễn đưa huyền thoại Maradona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO