Hàng nghìn việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Nguyễn Quốc 21/05/2022 12:03

Ngày hội việc làm tại Thừa Thiên - Huế năm nay thu hút hơn 50 doanh nghiệp và 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp góp mặt nhằm giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề, đối thoại. Đặc biệt, có 5.000 vị trí việc làm và 3.000 chỉ tiêu giáo dục nghề nghiệp được giới thiệu, cung cấp thông tin đến người lao động.

Hàng nghìn vị trí việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngày 21/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh năm 2022”.

Ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngày hội việc làm là hoạt động có ý nghĩa rất lớn, thiết thực cần được tổ chức thường xuyên nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và người lao động. Thúc đẩy thị trường lao động phát triển, tăng cường sự hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Theo ông Đặng Hữu Phúc, tại ngày hội việc làm năm nay, đơn vị bố trí 40 gian hàng dành cho các đơn vị có nhu cầu quảng bá, kết hợp phỏng vấn và 50 bàn phỏng vấn dành cho đơn vị phỏng vấn tuyển dụng lao động và tư vấn tuyển sinh.

Tại ngày hội, người lao động, học sinh, sinh viên, nhất là lao động thất nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có nhu cầu tìm việc làm, học nghề sẽ được cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, được tư vấn học nghề, định hướng nghề nghiệp, từ đó có cơ hội tìm việc, học nghề phù hợp.

Được biết, ngày hội việc làm năm nay thu hút hơn 50 doanh nghiệp và 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp góp mặt nhằm giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề, đối thoại. Đặc biệt, có 5.000 vị trí việc làm và 3.000 chỉ tiêu giáo dục nghề nghiệp được giới thiệu, cung cấp thông tin đến người lao động và học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO