Hàng quán Hà Nội bắt đầu thưa vắng sau lệnh tạm dừng hoạt động

N.Khánh - H.Vũ - Quang Vinh 01/08/2020 14:00

Từ 0h sáng 1/8, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu dừng hoạt động các sự kiện tập trung đông người, các quán karaoke, quán bar, trà đá vỉa hè để chống Covid. Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết, đa số người dân chấp hành nghiêm túc chủ trương này.

Theo ghi nhận của PV, tại các con phố sầm uất của Thủ đô những ngày cuối tuần đông nghịt người ăn sáng, uống cà phê, trà đá trên các vỉa hè, nhất là khu vực phố cổ. Tuy nhiên, sáng nay người dân đã e ngại ra khỏi nhà.

Những quán tràn ra vỉa hè trước đây đến nay hầu hết đã không còn phục vụ thực khách. Lác đác có vài người ngồi ăn uống nhưng cũng không nhiều. Một vài con phố vẫn còn tình trạng mở cửa phục vụ thực khách ngoài hè phố, nhưng lượng khách rất ít.

Vẫn còn tình trạng bán hàng tràn ra vỉa hè ở một số nơi. Ảnh: Quang Vinh

Trước đó, theo ghi nhận tại con phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trước và sau 0h ngày 1/8, nhiều quán bar, pub đã đóng cửa từ rất sớm, nhiều hàng quán cố nốt đón lượng khách cuối cùng trước khi thu dẹp bàn ghế thực hiện "lệnh" giới nghiêm của UBND thành phố Hà Nội.

Các chủ quán ở phố Tạ Hiện chuẩn bị đóng cửa trước lúc 0h ngày 1.8. Ảnh: Quang Vinh

Một chủ quán trên phố Tạ Hiện chia sẻ, vì phố chủ yếu phục vụ khách nước ngoài nên sau khi hết giãn cách xã hội lần trước, công suất không đạt được như thời gian trước dịch. "Sau khi "gỡ lệnh" giãn cách xã hội quán cũng không được đông như trước, lượng khách tây ít, nay lại cấm lần nữa thì tôi và các hàng quán tại đây đều gặp khó khăn. Tuy nhiên ca nhiễm cộng đồng ngày một tăng nên chúng tôi vui vẻ thực hiện theo yêu cầu, chỉ mong sớm hết dịch để có thể quay trở lại cuộc sống bình thường", anh chủ quán nói.

Các quán Karaoke đã nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của TP. Ảnh: Quang Vinh

Tới thời điểm này các quán bar, quán karaoke đóng cửa im lìm. Nhiều quán ghi rõ biển ở ngoài là tạm dừng phục vụ khách từ ngày 1/8 để chống dịch. Một chủ quán Karaoke trên đường Đê La Thành than thở, lần một quán đã phải đóng chống Covid cá nhân anh và gia đình đã rất khó khăn vì vẫn phải trả tiền nhà, điện nước…Lần đóng cửa lần hai này chắc chắn anh sẽ gặp khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, vì an toàn của cộng đồng anh vẫn phải thực hiện nghiêm lệnh cấm.

Lệnh cấm của TP bắt đầu từ ngày cuối tuần thế nên người dân cũng hạn chế ra đường. Ảnh: Quang Vinh

Ngay sau khi nhận được lệnh tạm dừng các cơ sở tụ tập đông người từ 0h ngày hôm nay, phường đã phát đi thông báo đến các hộ kinh doanh trên địa bàn, Bí thư phường Xuân Tảo Nguyễn Xuân Long chia sẻ. Theo đó, Ban Chỉ đạo chống Covid của phường đã thực hiện thông báo đến các hộ kinh doanh trên địa bàn yêu cầu các chủ cơ sơ ký cam kết 100% thực hiện nghiêm yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đó là tạm ngừng hoạt động.

Phường sẽ giám sát một cách nghiêm ngặt việc chấp hành của các cơ sở này. “Tất cả các cơ sở kinh doanh đều được kí cam kết dừng hoạt động. Nếu lén lút hoạt động, chúng tôi sẽ chỉ đạo công an phường lập biên bản xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháo luật”, ông Long cho biết.

Tuy nhiên vẫn còn một số bán hàng vỉa hè, người dân nên nghiêm chỉnh chấp hành quy định của TP nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Ảnh: Quang Vinh

Ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cũng cho biết, các quán bar, karaoke đã được nhận thông báo tạm dứng hoạt động theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, các đơn vị đã cam kết đóng cửa. Các hộ kinh doanh vỉa hè, đã chỉ đạo lực lượng công an đi kiểm tra, xử lý để yêu cầu bà con nghiêm túc thực hiện. Tới thời điểm này về cơ bản người dân nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương của TP. Hiện chúng tôi tiếp tục lấy máu xét nghiệm cho khoảng 200 người dân của phường vừa trở về từ Đà Nẵng, ông Huy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng quán Hà Nội bắt đầu thưa vắng sau lệnh tạm dừng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO