Hàng quán mở cửa trở lại, người dân xếp hàng dài mua hàng

Nguyễn Hoài 16/09/2021 14:17

Nhiều hàng quán tại khu vực vùng xanh đã mở cửa trở lại. Dù chỉ được mua-bán mang về nhưng ai nấy đều phấn khởi.

Từ 12 giờ ngày 16/9, TP Hà Nội cho phép các địa bàn các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố) được hoạt động một số cơ sở kinh doanh.

19 quận, huyện, thị xã đủ điều kiện mở được bán hàng trở lại, gồm: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên, Tây Hồ; Sơn Tây, Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thanh Oai, Ứng Hoà.

Từ 12h hôm nay, nhiều hàng quán đã mở cửa trở lại.

Theo các chủ quán, họ rất phấn khởi khi nghe thấy thông tin này. Để chuẩn bị mở cửa phục vụ khách, các chủ quán chuẩn bị nguyên liệu, dọn dẹp cửa hàng suốt đêm qua.

Thực hiện nới lỏng một số hoạt động tại những nơi an toàn, TP Hà Nội yêu cầu đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động theo sự quản lý, giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với nhân viên, thực hiện 5K; quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở; hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp.

Chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết về hoạt động kinh doanh trở lại của các cửa hàng tại một số địa phương vùng xanh trên địa bàn Hà Nội:

Đúng 12 giờ trưa, bát bún đầu tiên sau thời gian dài giãn cách của chị Thảo, chủ cửa hàng bún ngan trên phố Giang Văn Minh (quận Tây Hồ) được giao tới tay khách hàng.
Nghỉ bán hàng đã 3 tháng nay, chị Thảo cho biết: “Chị mong ngày này từng giờ, từng phút. Dù chỉ bán mang về nhưng chúng tôi rất phấn khởi.
Trên địa bàn quận Ba Đình, Tây Hồ, nhiều quán đã mở cửa trở lại phục vụ khách hàng. Các hàng quán bán những món ăn bình dân, quen thuộc như bún chả, bún ngan… đông khách mua hàng.
Quận Long Biên là địa phương thuộc vùng 2, được nới lỏng một số hoạt động dịch vụ từ vài ngày nay theo tinh thần của Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Khách hàng xếp hàng đông mua trà bí đao tại một quán trên phố Ngọc Lâm.
Theo ghi nhận, các hàng quán chỉ bán mang về, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
Ông chủ cửa hàng bánh rán này cho biết, ngày thường cửa hàng bán cả ngày nhưng do dịch bệnh, mới mở cửa trở lại nên cửa hàng chỉ phục vụ khách vào buổi chiều. Tuy vậy, lượng khách đến mua hàng vẫn rất đông.
Nhiều người dân bày tỏ niềm vui khi được mua phở, trà sữa, quẩy, cháo sườn, bánh rán… theo sở thích sau nhiều ngày không ra đường, ở nhà thực hiện giãn cách xã hội.
Hai bạn mua hàng này chia sẻ, quẩy, sau nhiều ngày không có người bán, những món ăn vặt như quẩy nóng, bánh gối, khoai tây rán trở thành món đặc sản.
Xếp hàng mất 30 phút mới mua được cốc trà sữa nhưng chị Kiều Phương, cư dân trên địa bàn quận Long Biên chia sẻ: “Cảm xúc thật khó diễn tả thành lời. Tôi rất vui, như được giải phóng vậy”.
Nhiều năm làm nghề sửa xe chữa xe máy trên phố Ngọc Lâm (quận Long Biên), anh Thắng cho biết, chưa bao giờ hoạt động kinh doanh của anh rơi vào tình trạng như thế này. Nghỉ làm mấy tháng nay để phòng, chống dịch, anh Thắng rơi vào tình trạng khó khăn về kinh tế vì không có thu nhập.
Mở cửa hàng trở lại được 4 hôm nay, anh Thắng cho hay, dù rất ít khách vì người dân không được ra đường do Hà Nội vẫn trong thời gian giãn cách xã hội nhưng anh không buồn, không sốt ruột mà ngược lại, anh Thắng ví von “mừng như kiếm được bạc triệu mỗi ngày”.
Các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách mở cửa trở lại phục vụ khách hàng.
Dù nới lỏng hơn nhưng những chốt kiểm soát dịch tại các quận, huyện vùng xanh vẫn hoạt động 24/7. Các chợ được kiểm soát nghiêm ngặt, người dân phải có phiếu đi chợ theo quy định mới được mua hàng.
Một cán bộ Ban quản lý chợ Gia Lâm cho biết, từ ngày 29/7, chợ Gia Lâm chỉ nhận người của các phường Ngọc Lâm, Gia Thụy, Bồ Đề vào chợ. Người dân đi chợ chia theo ngày chẵn, ngày lẻ, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, mua đủ lương thực cho 3 ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng quán mở cửa trở lại, người dân xếp hàng dài mua hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO