Hàng trăm bác sĩ ở miền Tây tham gia chương trình workshop về bệnh lý tim mạch

Quốc Trung 29/09/2020 14:00

Ngày 29/09, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long(HMCL) tổ chức chương trình workshop về bệnh lý tim mạch. Đây là cơ hội để các bác sĩ của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long(ĐBSCL) có dịp giao lưu cũng như cập nhật những kiến thức y khoa từ các chuyên gia về tim mạch.

Tham gia chương trình có các chuyên gia đến từ Viện Tim TP Hồ Chí Minh, tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện HMCL.

Trong chương trình workshop, các diễn giả sẽ cập nhật những kiến thức y khoa về điều trị và quản lý bệnh tăng Cholesterol máu, giải pháp sử dụng Stent để rút ngắn thời gian sử dụng thuốc kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân sau đặt stent để giảm nguy cơ xuất huyết cao, cập nhật nhồi máu cơ tim cấp không ST chênh lên theo ESC (hiệp hội Tim mạch châu Âu) 2020, tạo điều kiện cho các khách mời cùng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tay nghề để từ đó nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân tim mạch.

Với phương châm tất cả vì người bệnh, Bệnh viện HMCL không ngừng nâng cấp, cải tiến chất lượng điều trị và chất lượng dịch vụ cũng như tạo cơ hội cho các bác sĩ của bệnh viện và các bệnh viện trong khu vực có thể được cập nhật các kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất từ các chuyên gia trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị, giúp người bệnh có thể được điều trị kịp thời mà không phải di chuyển xa xôi tốn kém, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên cũng như chung tay trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của ĐBSCL.

BS Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Bệnh viện HMCL cho biết: Theo Tổ chức Y tế Thế Giới, bệnh Tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên Thế Giới. Hàng năm có trên 17 triệu người tử vong vì bệnh lý tim mạch, chiếm 31% tổng số ca tử vong toàn cầu. Trong số những ca tử vong này, 85% là do đau tim và đột quỵ.

Hầu hết, các Bệnh tim mạch có thể được ngăn ngừa bằng cách nhận diện và giải quyết các yếu tố nguy cơ liên quan đến hành vi như hút thuốc lá, chế độ ăn uống không lành mạnh dẫn đến béo phì, sử dụng bia rượu,… Đây là lý do mà Bệnh viện HMCL quyết tâm tổ chức Hội thảo Tim mạch nhằm cập nhật liên tục các kiến thức chuyên môn đến nhân viên y tế của Bệnh viện và các Bệnh viện trong khu vực ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm bác sĩ ở miền Tây tham gia chương trình workshop về bệnh lý tim mạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO