Hàng trăm cán bộ liên tục trực tổng đài đường dây nóng Bộ Y tế - đáp ứng nhu cầu thông tin tức thì của người dân

NGUYỄN DƯƠNG 22/12/2021 08:30

Nhằm phục vụ nhu cầu thông tin thường xuyên của người dân về dịch bệnh cũng như các vấn đề khác về sức khỏe một cách hiệu quả, đường dây nóng của bộ Y tế 19009095 có tới 80 chuyên gia tham gia tư vấn cho các cuộc gọi. Hiện đường dây nóng hoạt động 24/7. Hoàn toàn miễn phí.

Đường dây nóng 1900 9095 của Bộ Y tế hoạt động với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ và hạn chế những dấu hiệu tiêu cực trong ngành y. Thông qua việc tiếp nhận và xử lý những phản ánh của người dân về việc khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên toàn quốc, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ có cơ sở cải thiện hệ thống y tế nước nhà.

Từ tháng 2/2020 đến nay, đường dây 1900-9095 được vận hành vào phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Có thể nói, đây là kênh kết nối tiện lợi giữa người dân đến các cơ sở y tế trong thời kì dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Việc xây dựng Tổng đài tự động thống nhất đường dây nóng cho Bộ Y tế trên toàn quốc nhằm đảm bảo các tính năng như: Chuyển cuộc gọi phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đến trực tiếp lãnh đạo các bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế, đồng thời đảm bảo theo dõi luồng tiếp nhận, chuyển tiếp, xử lý phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân tại mọi thời điểm.

Để phát huy hiệu quả hơn nữa của đường dây nóng 19009095, đội ngũ y, bác sĩ cần phải thường xuyên trao dồi kiến thức, kỹ năng tư vấn, đáp ứng những đòi hỏi trong tình hình mới.

Mặc dù, tỉ lệ kết nối thành công 90,36% song nếu đường dây bận, hãy kiên nhẫn chờ đợi để được nhân viên tổng đài phục vụ. Bộ Y tế khuyến cáo người dân thông tin đúng, chính xác, ngắn gọn khi gọi đến đường dây nóng, tránh trường hợp quấy rối, thiếu hợp tác hoặc hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh.

Tổng đài 1900 9095 còn có tính năng xuất báo cáo ghi âm, kiểm soát và lưu trữ 100% cuộc gọi trên hệ thống Tổng đài và đảm bảo hệ thống vận hành bảo mật, hoạt động 24h/7. Các cuộc gọi đến số điện thoại này sẽ được tổng đài chuyển cho nơi, người có chức năng cũng như địa bàn gần nhất giải quyết nhanh chóng, hiệu quả.

Việc làm này giúp làm rõ từng vụ việc, vấn đề (nếu cần thiết).

Với việc thống nhất một đường dây nóng trên toàn quốc như vậy, Bộ Y tế hy vọng hiệu quả và mục đích của việc thiết lập đường dây nóng ngành Y tế sẽ được nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm cán bộ liên tục trực tổng đài đường dây nóng Bộ Y tế - đáp ứng nhu cầu thông tin tức thì của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO