Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi

Điền Bắc 17/11/2020 17:48

Cho rằng công ty yêu cầu tăng ca nhưng không tăng lương, sáng 17/11, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH May thời trang Perseption USA (đóng tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tập trung trước cổng công ty để kiến nghị.

Theo nhiều công nhân cho biết, nguyên nhân là do vào cuối tháng 10, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên địa bàn huyện Nghi Lộc xảy ra mưa lớn, nhiều nơi bị ngập lụt.

Trước tình hình này, công ty cho công nhân tạm nghỉ 1 buổi (4 giờ công) và yêu cầu tăng ca bù vào các ngày hôm sau. Tuy nhiên, tính đến nay thời gian tăng ca đã hơn 2 tuần (mỗi ngày 1 giờ công) nhưng công nhân không được trả tiền lương.

Tăng ca đã hơn 2 tuần (mỗi ngày 1 giờ công) nhưng công nhân của Cty TNHH May thời trang Perseption USA không được trả tiền lương.

Không dừng lại đó, vào tối cùng ngày, công ty gửi tin nhắn thông báo cho tổ trưởng chuyền may, công nhân may với nội dung “không cần đến công ty làm việc”. Sáng nay (17/11), hàng trăm công nhân tập trung trước cổng công ty để phản đối, mong muốn được vào công ty để làm việc.

Qua trao đổi với ông Đặng Văn Lương, Trưởng phòng LĐTB-XH huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, trước sự việc trên, trong sáng nay lãnh đạo huyện đã yêu cầu công ty giải quyết tiền chuyên cần, tiền nghỉ 2/9 và ngày mai cho công nhân tiếp tục làm việc.

Do đó, sáng ngày 17/11 họ tập trung đòi quyền lợi.

Về tiền lương tăng ca, nếu công nhân làm theo sản phẩm thì trả lương theo sản phẩm, công nhân làm theo thời gian thì trả 7.000 đồng/tiếng.

“Còn tin nhắn gửi cho các công nhân, huyện yêu cầu công ty sau này có thông báo rõ ràng lý do, tránh việc công nhân hiểu nhầm”, ông Lương cho biết thêm.

Được biết, công ty Perseption USA đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, chuyên may quần áo xuất khẩu. Lúc cao điểm, công ty có hơn 900 lao động, tuy nhiên do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nên giảm còn khoảng 500 người.

Trước đó, năm ngoái, công nhân của Cty này cũng đã từng đình công để phản đối, đòi quyền lợi về chế độ và tiền ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO