Hàng trăm học sinh, sinh viên ở TP Hà Tĩnh vi phạm khi tham gia giao thông

Cẩm Kỳ 26/10/2022 18:52

Điều khiển xe máy, xe máy điện khi tham gia giao thông, nhiều học sinh, sinh viên vi phạm các hành vi như không đội mũ bảo hiểm hoặc chở quá số người quy định.

Ngày 26/10, thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh, đơn vị vừa đồng loạt ra quân xử lý các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm luật Giao thông đường bộ trên địa bàn.

Bằng hình thức xử lý trực tiếp kết hợp với mặc thường phục tuần tra phát hiện lỗi vi phạm, trong hai ngày 24 - 25/10, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản 16 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 13 phương tiện với những hành vi như: Không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển hoặc ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi theo quy định; điều khiển phương tiện tham gia giao thông chở quá số người quy định...

Tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm khi tham gia giao thông còn khá phổ biến.

Quá trình xử lý, lực lượng chức năng tiến hành ghi lại hình ảnh và địa chỉ những trường hợp bị tạm giữ xe để yêu cầu phụ huynh khi xử lý phải ký cam kết không để con em mình điều khiển xe máy khi chưa đủ độ tuổi.

Đồng thời, danh sách những học sinh vi phạm cũng sẽ được lực lượng chức năng gửi về nhà trường để nhắc nhở, xử lý theo nội quy trường học.

Ngoài ra, những trường hợp là chủ xe giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

“Việc xử lý vi phạm được thực hiện nghiêm để tạo tính răn đe, giáo dục nghiêm khắc. Ngoài việc xử lý, chúng tôi sẽ lập danh sách gửi về các nhà trường để tiếp tục có các hình thức kỷ luật những học sinh này”, một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh cho biết.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản, xử lý 247 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tạm giữ 47 phương tiện là mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; xử phạt tổng số tiền 120 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm học sinh, sinh viên ở TP Hà Tĩnh vi phạm khi tham gia giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO