Hàng trăm phụ huynh đến trường quốc tế phản đối việc thu học phí

Đoàn Xá 06/05/2020 07:00

Ngày 5/5, khoảng 200 phụ huynh ở TP HCM đã đến Trường Dân lập quốc tế Việt Úc (quận 11) để phản đối việc nhà trường thu hàng trăm triệu học phí trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19. Trước đó, nhiều phụ huynh có con em theo học ở đây đã phản đối chính sách thu học phí của trường qua mạng xã hội, báo chí nhưng đây là lần đầu họ tập trung tại trường.

Hàng trăm phụ huynh đến trường quốc tế phản đối việc thu học phí

Phụ huynh trường quốc tế tiếp tục phản đối việc thu học phí.

Một phụ huynh giấu tên ngụ quận 10 cho biết, do tình hình dịch bệnh nên 3 tháng qua học sinh đều ở nhà. Trước ngày 23/3, học sinh không học bất cứ kiến thức gì. Từ ngày 23/3 tới nay, trường cho học 2 buổi/tuần với môn tiếng Việt và tiếng Anh xen kẽ trên mạng xã hội nhưng chất lượng kiến thức không đảm bảo vì học sinh còn nhỏ, không quen học qua máy tính. Ban đầu trường Việt Úc thông báo phụ huynh vẫn đóng đủ 100% học phí khiến phụ huynh phản đối. Sau khi báo chí thông tin, trường này thông báo giảm 70% trong thời gian nghỉ học và học online. Nghĩa là, phụ huynh vẫn phải nộp 30% học phí trong thời gian nghỉ học, học online. Nhiều phụ huynh cho rằng nộp 30% vẫn là khoản tiền lớn bởi học phí của trường quốc tế này dao động khoảng từ 150 đến 400 triệu/học sinh/năm. Ngoài ra, phụ huynh vẫn phải hoàn thành toàn bộ tiền học phí theo quy định đầu năm sau khi lãnh đạo TP HCM thông báo lịch đi học lại của học sinh.

Cũng trong ngày 5/5, gần 300 phụ huynh tại Trường Quốc tế Australia cũng tìm đến Sở GDĐT TP HCM cầu cứu về việc thu học phí không thoả đáng trong thời gian nghỉ học vừa qua. Các phụ huynh có cầm các tờ giấy ghi dòng chữ phản đối việc thu học phí.

Trong khi đó, trả lời báo chí ngày 5/5, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GDĐT TP HCM cho biết, theo quy định thì cơ quan quản lý nhà nước không can thiệp được vào mức thu học phí của các trường quốc tế. Các khoản đóng góp học phí, phụ phí do thoả thuận tự nguyện giữa nhà trường và phụ huynh từ đầu năm học và tuân theo Luật doanh nghiệp, Nghị định 86. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên phát sinh một số mâu thuẫn giữa nhà trường và phụ huynh. Về cơ bản, hai bên vẫn phải đối thoại, tìm ra giải pháp tự nguyện. Ngoài ra, ông Nam cũng cho biết, do Sở chưa nắm được các thông tin về việc dạy và học online của các trường quốc tế nên hiện nay chưa có đánh giá gì về chất lượng các buổi dạy này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm phụ huynh đến trường quốc tế phản đối việc thu học phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO