Hàng trăm thanh thiếu nhi hào hứng tham gia 'Học kỳ trong Quân đội'

Hoàng Chiến 24/06/2022 09:45

Sáng 24/6, tại khách sạn Khăn Quàng Đỏ, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân chương trình "Học kỳ trong Quân đội - Những bước chân Phù Đổng" năm 2022 dành cho thanh thiếu nhi.

Lễ khai giảng và xuất quân diễn ra tại khách sạn Khăn Quàng Đỏ.

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam đã phối hợp với Trung đoàn Pháo binh 58 thuộc Sư đoàn 308, Bộ Tư lệnh Quân đoàn I và Tiểu đoàn huấn luyện thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức chương trình Học kỳ trong Quân đội - “Những bước chân Phù Đổng” năm 2022.

Học kỳ trong Quân đội được thực hiện theo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, Nghị quyết Liên tịch số 480 giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam về phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các "chiến sĩ" nhỏ làm lễ Chào cờ.

Chương trình năm nay với nhiều đổi mới hấp dẫn và bổ ích thu hút sự tham gia của hàng trăm học viên từ khắp các tỉnh thành. Lễ Khai giảng và Xuất quân khóa 8 (ngày 24/6 - 30/6/2022) và khóa 9 (ngày 24/6 - 2/7/2022) có hơn 100 bạn nhỏ đã tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng và xuất quân, ông Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam cho biết, qua 2 năm, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, sinh hoạt của người dân Việt Nam. Trong đó những thanh thiếu nhi đã trút bỏ được sự bức bối ấy, kiên cường chịu đựng đến những ngày bình thường mới này.

Ông Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam.

“Trong không khí mới của mùa hè rực lửa 2022, hãy bỏ qua ipad, iphone,… để chống giặc lười biếng, chống giặc thiếu tự tin, đặc biệt là chống lại những khó khăn của 2 đại dịch vừa qua. Đó là tinh thần của Bước chân Phù Đổng 2022. Học kỳ này là nơi rèn luyện tinh thần quân đội, chiến binh, không có sự lười biếng, ích kỷ… với môi trường nắng và gió đầy khó khăn cùng nỗi nhớ cha mẹ, ông bà”, ông Bình nhấn mạnh.

Do vậy, ông Bình cũng động viên các bậc phụ huynh hãy tin tưởng con em mình, hạn chế điện thoại, trao đổi trong quá trình huấn luyện để các em tự tin hoàn thành học kỳ.

Thiếu tá Phùng Đức Toàn, Chính trị viên Trung đoàn Pháo binh 58 (Sư đoàn 308) khẳng định: “Bản thân tôi sẽ là người trực tiếp đồng hành cùng các bạn nhỏ trong chương trình, từ ngày hôm nay các bạn nhỏ cũng sẽ là những người đồng chí, đồng đội của tôi. Xin cảm ơn các vị phụ huynh đã tin tưởng gửi gắm con em mình trong môi trường quân đội để trải nghiệm”.

Thiếu tá Phùng Đức Toàn, Chính trị viên Trung đoàn Pháo binh 58 (Sư đoàn 308).

Hào hứng tham gia học kỳ quân đội này, em Vũ Ngọc Khánh Linh chia sẻ: “Mùa hè năm nay với em vô cùng đặc biệt khi được tham gia vào học kỳ quân đội. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm không bao giờ quên cũng như mang lại những bổ ích, lý thú cho chúng em. Em xin hứa sẽ thực hiện theo lời dặn của ban chỉ huy và cha mẹ, luôn cố gắng không ngừng rèn luyện đạo đức, tác phong để ngày càng ngoan hơn, tiến bộ hơn…”.

Em Vũ Ngọc Khánh Linh bày tỏ sự hào hứng trong buổi lễ xuất quân.

Chương trình rèn luyện trong quân ngũ được xây dựng dựa trên sự tương tác giữa môi trường quân đội và các em thiếu nhi, môi trường được tạo ra có các yếu tố đặc trưng là tính kỷ luật, tính tự lập, tự chủ của chiến sĩ Bộ đội cụ Hồ.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động ngày hè đa dạng khác như về văn thể mỹ, thể thao, tăng gia sản xuất, vui chơi giải trí lành mạnh nhằm hình thành các thói quen tốt, gắn kết tình cảm. Đồng thời trang bị thêm kiến thức và kỹ năng sống, giúp các em tự tin hơn về giao tiếp trong tương lai.

Với uy tín và kinh nghiệm tổ chức thực hiện chương trình Học kỳ trong Quân đội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam đã, đang và sẽ là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh cũng như các em thiếu nhi có mong muốn tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội" tại miền Bắc.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần định hướng nhân cách, giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc của Quân đội nhân dân Việt Nam đồng thời sẽ trang bị những kiến thức cần thiết trong cuộc sống, rèn luyện ý chí và định hướng nhân cách, lối sống nhằm giúp cho các em tạo lập bản thân tốt nhất trong các môi trường, hoàn cảnh khác biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm thanh thiếu nhi hào hứng tham gia 'Học kỳ trong Quân đội'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO