Hàng vạn du khách đến chụp ảnh cùng ‘hoa hậu mèo’ ở Quảng Trị

Nghĩa Văn 24/01/2023 18:24

Kể từ thời điểm trưng bày đến nay, linh vật mèo tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã nhận được vô số lời khen từ người dân và cộng đồng mạng.

Ngày 24/1 (mùng 3 Tết) tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thời tiết lạnh hơn những ngày trước đó và có mưa.

Dẫu vậy, rất đông người dân ở khắp nơi đã đến quảng trường ở thị trấn Ái Tử (Triệu Phong, Quảng Trị) để du xuân và chụp ảnh lưu niệm cùng linh vật mèo đang được trưng bày ở đây.

Rất đông người dân đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm đặt linh vật mèo ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.
Rất đông người dân đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm đặt linh vật mèo ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Linh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cho biết, trong các ngày 22 và 23/1 (nhằm ngày mùng 1 và mùng 2 Tết) thời tiết tại địa phương nắng ấm và thuận lợi cho người dân du Xuân, đón Tết.

Thời tiết hôm nay lạnh hơn và xuất hiện mưa. Dẫu vậy, rất đông người dân vẫn đến du xuân, chụp ảnh với linh vật mèo đặt tại quảng trường ở thị trấn Ái Tử.

Cũng theo ông Phan Văn Linh, ước tính từ thời điểm linh vật mèo được đem đến trưng bày tại đây (ngày 15/1) đến nay hàng vạn du khách khắp mọi nơi đã đến du xuân, chụp ảnh tại địa điểm này. Thậm chí, thời điểm trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại đây ghi nhận rất nhiều người dân ở các địa phương khác trên đường về quê cũng ghé vào chụp ảnh lưu niệm cùng linh vật mèo.

Thậm chí, người dân “đội mưa” để đến đây chụp ảnh lưu niệm.

Trước đó như tin đã đưa, ngày 15/1, linh vật mèo phỏng lại theo hình dáng một chú mèo tam thể do anh Đinh Văn Tâm (31 tuổi; ở xã Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị) cùng các cộng sự chế tác từ xốp và thạch cao được đưa đến trưng bày tại quảng trường thị trấn Ái Tử.

Linh vật có chiều cao từ đế lên đỉnh cao nhất 3,1m, bề rộng 2,2m và dài 2,8m.

Với sự góp ý của các lãnh đạo huyện Triệu Phong, linh vật mèo được anh Đinh Văn Tâm và các cộng sự hoàn thành sau khoảng 10 ngày thực hiện.

Kể từ thời điểm trưng bày đến nay, linh vật mèo nhận vô số lời khen từ người dân, thậm chí có người còn phong cho linh vật này là “hoa hậu mèo”.

Cũng từ thời điểm linh vật được trưng bày, mỗi ngày dù nắng ráo hay mưa lạnh quảng trường tại thị trấn Ái Tử đều đón rất đông người dân từ khắp nơi đổ về tham quan, chụp ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng vạn du khách đến chụp ảnh cùng ‘hoa hậu mèo’ ở Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO