Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương

Minh Quân 03/02/2017 10:00

Sáng 2/2 (tức mùng 6 tháng Giêng) lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức - Hà Nội) đã chính thức khai hội. Mọi ngả đường dẫn vào suối Yến đã tắc nghẽn, du khách phải đợi đò, cáp treo hàng tiếng đồng hồ.

Chùa Hương ngày khai hội.

Ùn tắc cục bộ

Ghi nhận của phóng viên, vào sáng ngày 2/2, tại khu vực động Hương Tích xuống đến sân Thiên Trù đã xảy ra tình trạng ùn tắc. Dòng người chen chân nhích từng bước.

Đường từ cáp treo đi lên động Hương Tích chật cứng du khách, chưa đến 500 m nhưng phải mất hơn 1 giờ mới đến được động Hương Tích. Nhiều cháu bé theo cha mẹ không thể tự đi đã được kiệu lên vai để không bị ngạt...

Theo ông Nguyễn Văn Hậu- Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng BTC lễ hội chùa Hương 2017, huyện Mỹ Đức đã ra quân vào 5h sáng ngày mùng 2 Tết để đảm bảo công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội. Trong 3 ngày mùng 3,4,5 Tết đã có 120 nghìn du khách đến chùa Hương, tăng hơn 7 vạn so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo ông Hậu, trước đó, UBND huyện Mỹ Đức, Công an TP. Hà Nội cũng đã lên những kế hoạch, phương án để đảm bảo an ninh trật tự cho chùa Hương.

“Năm nay, một số dịch vụ được BTC “siết chặt” như quy định về hoạt động thuyền, đò chặt chẽ hơn. Những người tham gia chèo thuyền, đò chở khách bắt buộc phải qua khóa tập huấn luật giao thông đường thủy nội địa, được cấp chứng chỉ, các xuồng, đò đều có số hiệu và phao cứu sinh. Người tham gia phục vụ du khách phải luôn niềm nở”- ông Hậu cho hay.

Nỗ lực quản lý lễ hội

Năm nay, lễ hội chùa Hương cũng ghi nhận có nhiều đổi mới. Đây cũng là năm đầu tiên tăng giá vé tham quan danh thắng chùa Hương.

Trong đó, vé thắng cảnh cho toàn di tích (gồm 21 di tích) sẽ tăng từ 49.000 đồng lên 78.000 đồng đối với vé thường và từ 24.000 đồng lên 38.000 đồng đối với vé ưu đãi.

Ngoài ra, khách tham quan sẽ phải cộng thêm 2.000 đồng tiền phí bảo hiểm trong vé thắng cảnh. Cùng với đó, vé đò tuyến Hương tích tại lễ hội chùa Hương 2017 sẽ là 50.000 đồng.

Trước vấn đề lái đò ép giá, nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng gây bức xúc cho du khách từ nhiều năm nay, BTC sẽ xử nghiêm những trường hợp này trong mùa lễ hội 2017.

“Chúng tôi thừa nhận tình trạng xin lộc đầu xuân của khách đi xuồng đò là vẫn còn, thấy khách vui vẻ thì xin. Hiện tượng ép giá, ép khách, vòi xin tiền đi đò của du khách là vấn đề đã xử lý nhiều năm. Đến giờ vẫn còn nhưng rất ít. Tất cả các trường hợp ép khách, vòi tiền của du khách là phải loại bỏ”- ông Hậu khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO