Hàng vạn người dự Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2023

Nguyễn Quý 21/05/2023 16:20

Trong 2 ngày 20 và 21/5, chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) đã tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản 2023. Đây là sự kiện trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc trong nước và quốc tế.

Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2023 là sự kiện trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc trong nước và quốc tế, nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của Phật giáo vì hòa bình cho nhân loại, cũng như cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới thanh bình, chúng sinh an lạc.

Bên cạnh đó, những hoạt động trong đại lễ cũng nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá của dân tộc, đặc biệt là văn hoá Phật giáo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Tăng sự Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam phát biểu tại Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2023.

Chính vì vậy, Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2023 được tổ chức trọng thể, góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đại lễ cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến với Quảng Ninh, gắn kết phát triển du lịch tâm linh với du lịch sinh thái, kích cầu du lịch của địa phương và các vùng lân cận, xúc tiến xây dựng và quảng bá hình ảnh con người Quảng Ninh, cởi mở thân thiện, văn minh, hiếu khách với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hòa chung niềm vui của những người con Phật và nhân dân khắp năm châu đón mừng ngày Đức Phật đản sinh, Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng (PL.2567 - DL.2023) diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/5 với các chương trình ý nghĩa và đặc sắc, thu hút hàng vạn Phật tử trên khắp cả nước hành hương về chùa chiêm bái.

Dưới đây là một số hình ảnh về Đại lễ:

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tham dự Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2023.
Chương trình tổ chức với quy mô lớn, thu hút đông đảo nhân dân, Phật tử trong và ngoài nước tham dự.
Chư Tôn đức Giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chư Tăng Ni trong, ngoài tự viện và Phật tử chùa Ba Vàng.
Đại lễ có sự hiện diện của các vị giáo chức Phật giáo ở nước ngoài.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan...
Hoà thượng Thích Thanh Quyết, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh...
Ông Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh cùng tham dự.
Hàng vạn Phật tử trên khắp cả nước hành hương về chùa chiêm bái và dự Đại lễ Phật đản.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng vạn người dự Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO