Hàng vạn người nô nức hành hương về chùa Ba Vàng dự Đại lễ Phật đản

Ngọc Anh 08/05/2022 16:03

Ngày 8/5, hàng vạn phật tử, nhân dân cùng du khách thập phương nô nức đổ về chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) để tham dự Đại lễ Phật đản 2022.

Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 là sự kiện trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc trong nước và quốc tế.

Đại lễ không chỉ là dịp để chư tăng ni, Phật tử cùng hướng tâm cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc mà còn góp phần thu hút hàng vạn du khách, kích cầu du lịch TP Uông Bí nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 diễn ra trong 2 ngày 7-8/5 (tức 7-8/4 Âm lịch).

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, vào sáng sớm hôm nay (8/5), trên các tuyến đường hướng về phía chùa Ba Vàng chật kín người và phương tiện đổ về, tuy nhiên các lực lượng chức năng đã kịp thời điều tiết giao thông và không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ.

Hàng vạn người hành hương về chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) để tham dự Đại lễ Phật đản 2022.

Rất đông phật tử, nhân dân và du khách hân hoan, nô nức tới chùa Ba Vàng để tham dự các hoạt động của Đại lễ như "Lễ đặt bát cúng dường chư Tăng các hệ phái", "Đêm văn nghệ Kính mừng Đức Phật đản sinh" tại sân chính điện chùa Ba Vàng, "Lung linh rước xe hoa mừng Phật đản sinh", “Đại Lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022”,…

Đông đảo Phật tử, nhân dân và du khách tập trung về chính điện chùa Ba Vàng để tham dự đại lễ.
Bà Lê Thị Oanh (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) chia sẻ: "Chúng tôi rất hoan hỷ khi có thể về dự Đại lễ Phật đàn chùa Ba Vàng 2022. Trong tất cả hành trình du lịch tâm linh của chúng tôi luôn có chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh".
Phật tử trẻ hỗ trợ điều phối trong Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng vạn người nô nức hành hương về chùa Ba Vàng dự Đại lễ Phật đản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO