Hàng vạn Phật tử về Chùa Ba Vàng dự lễ Giỗ tổ và tu tập 3 ngày 3 đêm

PV 18/09/2022 15:21

Ngày 18/9 (tức ngày 23/8 Âm lịch), hàng vạn Phật tử đã hành hương về chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) để dự Đại lễ Giỗ Tổ Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác lần thứ 265.

Thiền Sư Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác là vị Tổ Sư đã có công khai sơn ngôi Bảo Quang Tự (hiện nay còn có tên gọi khác là chùa Ba Vàng) vào thế kỷ thứ 18. Ngài là đệ tử của Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử và là người tiếp nối dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử sau hơn 400 năm bị thất truyền. Một trăm năm ở nơi cõi thế, Ngài đã trọn kiếp tu hành và xiển dương Phật pháp, làm lợi lạc quần sinh.

Lễ rước linh vị Tổ Sư Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác.

Với tâm thành tưởng nhớ và tri ân ân đức Tổ Sư, vào ngày 23/8 Âm lịch hàng năm, chùa Ba Vàng đều long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác, gồm các hoạt động chính như: Rước linh vị Tổ Sư; Cung tuyên Lược Sử của Tổ Sư; Nghi thức giỗ Tổ;…

Hàng vạn Phật tử đã hành hương về chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) để dự Đại lễ Giỗ Tổ Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác lần thứ 265 và tham gia pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám.

Cùng ngày, chùa Ba Vàng cũng tổ chức pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám 3 ngày 3 đêm để Phật tử, Nhân dân nương theo chư Tăng tu tập, sám hối. Pháp đàn có sự tham gia của hàng vạn Phật tử đến từ hàng trăm đạo tràng trong và ngoài nước. Người tham gia tu tập thể hiện sự nỗ lực sám hối tội lỗi, tu tập các thiện Pháp… với mong muốn hướng thiện góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và ổn định xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng vạn Phật tử về Chùa Ba Vàng dự lễ Giỗ tổ và tu tập 3 ngày 3 đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO