Hàng Việt nổi bật thị trường Giáng sinh

Thanh Giang

Những ngày gần đây, sức mua của thị trường quà tặng và hàng hóa trang trí cho mùa Noel tại TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp hẳn. Theo các chủ cửa hàng, sản phẩm trang trí Noel năm nay vừa phong phú về chủng loại, vừa đa dạng về mẫu mã, song sản phẩm trang trí Giáng sinh xuất xứ của Việt Nam vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Nói về nguồn hàng cung cấp thị trường Noel năm nay, giới kinh doanh cho rằng, ngoài những mặt hàng “made in Vietnam” thị trường ghi nhận khá nhiều sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Mặc dù khá phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã nhưng sản phẩm trang trí Giáng sinh xuất xứ của Việt Nam vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Không chỉ phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, giá cả các mặt hàng này năm nay cũng không có nhiều biến động, tăng khoảng 10 – 15% so với cùng kỳ. 

Tại các tuyến đường: Hai Bà Trưng (quận 1), Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), Hải Thượng Lãn Ông (quận 5)… hàng hóa trang trí Giáng sinh được trưng bày khá bắt mắt. Theo ghi nhận của phóng viên, giá cây thông giả dao động từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng một cây, cây thông thật cũng có gía từ một triệu đồng cho đến 10 triệu đồng/cây, tùy độ cao; ông già tuyết có giá từ 50.000 – 300.000 đồng/sản phẩm; trái châu, trái thông các kiểu giá dao động từ 10.000 – 50.000 đồng/trái…

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng trong dịp Giáng sinh, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố lên kế hoạch giảm giá, khuyến mãi nhiều mặt hàng. Đơn cử, hệ thống Co.op Mart, Big C… giảm giá sâu hàng loạt giảm phẩm, với mức giảm từ 10 – 50%. Trung tâm thương mại như: Dimond Plaza, Vincom,… “nở rộ” các chương trình khuyến mãi, giảm giá 10 – 30% đối với mặt hàng giáng sinh và thời trang.     

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Người trồng đào vùng cao lo mất Tết

Người trồng đào vùng cao lo mất Tết

Trước việc không bán được “đào rừng”, nhiều gia đình vùng cao lo năm nay sẽ thất thu, không có tiền ăn Tết. Đáng chú ý là nhiều tỉnh đề xuất ý tưởng dán tem truy ...
Không lo thiếu hàng, sốt giá

Không lo thiếu hàng, sốt giá

Tính đến thời điểm hiện nay các doanh nghiệp, hệ thống phân phối đang tăng tốc hoàn thành kế hoạch hàng hóa Tết.

Tin nóng

Đẩy mạnh xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại

Đẩy mạnh xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại

Trước những lợi thế về ưu đãi thuế quan từ các hiệp định thương mại tự do, nhiều doanh nghiệp Việt đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường các nước bằng nhiều mô hình khác nhau. Theo đó, xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại để vào thị trường Nhật Bản, Thái Lan đang được nhiều doanh nghiệp chú ý.

Xem nhiều nhất