Hành động đẹp của nhiều học sinh tại Quảng Trị

Nghĩa Văn 10/05/2023 16:47

Vừa qua, nhiều học sinh tại tỉnh Quảng Trị sau khi nhặt được đồ làm rơi đã chủ động liên hệ Công an tại địa bàn để liên hệ, xác minh và trả lại cho người làm mất.

Ngày 10/5, ông Trần Văn Hoàng - Hiệu trưởng trường THCS Khe Sanh (địa chỉ: thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, tuần tới nhà trường sẽ tổ chức biểu dương trước cờ đối với 3 em học sinh khối 6 vì có hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Chị Lê Thị Phương được trả lại tài sản đã làm rơi trước đó. Ảnh: CA.
Chị Lê Thị Phương được trả lại tài sản đã làm rơi trước đó. Ảnh: CA.

Theo đó, các học sinh sẽ được biểu dương gồm: Đàm Trọng Nghĩa, Dương Văn Hưng và Nguyễn Hải Bình Minh (cùng học khối lớp 6, trường THCS Khe Sanh).

Trước đó, vào lúc 7h ngày 9/5, 3 học sinh nói trên nhặt được nhặt được 1 chiếc ví tại đoạn đường Phan Đình Phùng giao với đường Lê Duẩn (thị trấn Khe Sanh). Trong ví có thẻ ATM mang tên Lê Thị Phương và hơn 3,4 triệu đồng.

Ngay sau đó, 3 học sinh Nghĩa, Minh và Hưng đem tài sản nhặt được đến trình báo, giao nộp cho Trực ban Công an huyện Hướng Hóa để tìm, trả lại cho người đánh rơi.

Chiều ngày 9/3, sau khi xác minh, Công an huyện Hướng Hóa tiến hành trao trả tài sản cho chị Lê Thị Phương (27 tuổi; trú tại khối 1, thị trấn Khe Sanh).

Đồng thời, Công an huyện Hướng Hóa cũng có thư khen về hành động đẹp của 3 học sinh nói trên.

Vừa qua, nhiều học sinh tại Quảng Trị có hành động đẹp đáng tuyên dương, lan tỏa đến cộng đồng. Ảnh: CA.
Vừa qua, nhiều học sinh tại Quảng Trị có hành động đẹp đáng tuyên dương, lan tỏa đến cộng đồng. Ảnh: CA.

Tương tự, ngày 10/5, bà Phan Thiên Nga - Hiệu trưởng trường THPT thị xã Quảng Trị cho biết, nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương cho 2 học sinh là Thái Thị Thảo Vân và Lê Thị Minh Trang (cùng là học sinh lớp 12A5) vào dịp tổng kết năm học vì có hành động đẹp.

Cụ thể, ngày 3/5, 2 học sinh nói trên nhặt được 1 cái ví bên trong có một số giấy tờ cá nhân mang tên Nguyễn Thị Thiệp (khu phố 4, phường 3, thị xã Quảng Trị) và hơn 1,1 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nhặt được ví, Vân và Trang mang tài sản đến Công an phường 3 nhờ liên hệ trả lại người đánh rơi.

Qua xác minh, Công an phường 3 đã tiến hành trao trả tài sản cho chị Nguyễn Thị Thiệp - người đánh rơi ví trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành động đẹp của nhiều học sinh tại Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO