Hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục

T.H. - V.Thắng 03/08/2022 07:23

Ngày 2/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ Đội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán Karaoke ISIS 231 bờ sông Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ làm nhiệm vụ trong vụ cháy. Ảnh: Phạm Kiên.

Tham gia đoàn có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương...

Thắp nén hương bày tỏ sự tiếc thương đối với 3 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, Bí Thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình, đồng thời trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội với mong muốn gia đình sớm vượt qua mất mát để ổn định cuộc sống.

Ông Dũng bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân khi làm nhiệm vụ. Đặc biệt, Tổ trinh sát đám cháy gồm 3 cán bộ, chiến sĩ đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn. Đây thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn này trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đại diện gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng như các địa phương. Đây là nguồn động viên to lớn để gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ vượt qua mất mát đau thương này, sớm ổn định cuộc sống.

Cũng trong ngày 2/8, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2674/QĐ-UBND về việc truy tặng Bằng khen thành tích đột xuất trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với 3 cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy vào ngày 1/8 ở địa chỉ số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Theo đó, 3 cán bộ, chiến sĩ cùng thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy được truy tặng Bằng khen gồm: Thượng tá Đặng Anh Quân - Đội trưởng; Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc- chiến sĩ nghĩa vụ.

Theo Quyết định số 2674/QĐ-UBND, mức tiền thưởng cho mỗi cá nhân là 20.000.000 đồng, được trích từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng TP Hà Nội chuyển vào tài khoản của Công an thành phố Hà Nội để thực hiện.

Trước đó, tại Công văn số 2472/UBND-NC, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật. Công an thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thăm hỏi, động viên, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và gia đình; phối hợp thực hiện nghi thức tang lễ theo quy định.

Ban Thi đua, Khen thưởng phối hợp với Công an thành phố khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND thành phố có hình thức khen thưởng để truy tặng các cán bộ, chiến sĩ có tinh thần dũng cảm đã hy sinh thân mình khi làm nhiệm vụ để bảo vệ nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO