Hành khách tới ga Hải Phòng tăng mạnh do đâu?

Lê Khánh - Kim Nhung 05/07/2022 12:20

Theo thống kê của ga Hải Phòng, chỉ riêng trong quý II/2022, đã có khoảng 100.000 lượt khách đến và gần 100.000 lượt khách đi. So với cùng thời điểm năm 2019 (trước dịch Covid -19) lượng khách tới Ga Hải Phòng tăng gần gấp đôi.

Kết hợp đường sắt với du lịch ẩm thực

Theo ông Đặng Tiến Mạnh - Trưởng ga Hải Phòng cho biết, trước đây do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến sản lượng, doanh thu giảm nghiêm trọng, phải dừng chạy nhiều đoàn tàu khách.

Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách tăng cao, đặc biệt, tour ẩm thực đường phố Hải Phòng bằng phương tiện tàu hỏa được các bạn trẻ quan tâm và yêu thích. Vì vậy từ đầu tháng 4/2022 lượng khách di chuyển bằng tàu hỏa tăng 70 - 80% so với trước.

Bên cạnh đó, yếu tố giúp lượt khách di chuyển bằng tàu hỏa tăng đáng kể là việc ga Hải Phòng kết hợp với Sở Du lịch Hải Phòng phát hành bản đồ "food tour" và hướng dẫn miễn phí cho hành khách xuống tàu vào cuối tuần.

Lượng khách đến ga Hải Phòng tăng mạnh nhờ sự kết hợp giữa đường sắt và bản đồ ẩm thực.

Vì vậy hành khách đam mê du lịch hoàn toàn có thể thực hiện chuyến “food tour” Hải Phòng bằng tàu hỏa chỉ trong một ngày chỉ với vài trăm nghìn đồng. Giá vé tàu ngồi mềm toa điều hòa chỉ trên dưới 100.000 đồng/vé/lượt.

Sáng sớm, khách có thể đi chuyến tàu HP1 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 6h00 hàng ngày, chỉ sau hơn 2h chạy, tàu đến ga Hải Phòng lúc 8h25.

Sau đó tới Hải Phòng, khách có thể di chuyển bằng taxi, xe bus hoặc thuê xe máy, thậm chí đi bộ để thưởng thức ngay các món ngon Hải Phòng nhờ bản đồ "food tour" miễn phí.

Đặc biệt, ngay sau khi tới Hải Phòng hành khách có thể đến thưởng thức món bánh đa cua trứ danh. Đây là món ăn phổ biến ở Hải Phòng, khách có thể ăn bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên bán nhiều vào buổi sáng, hầu như phố nào cũng có.

Vì vậy ngay sau khi xuống tàu, từ quảng trường ga Hải Phòng bước ra phố Lương Khánh Thiện, khách rẽ trái đi bộ về phía chợ Ga, chợ Cố Đạo cách đó khoảng 300 m là có thể dễ dàng tìm được quán bánh đa cua, thưởng thức được ngay.

Bạn Nguyễn Tiến Mạnh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, từ Hà Nội đi du lịch Hải Phòng bằng tàu hỏa rất thuận lợi vì 2 ga đều nằm tại khu vực trung tâm thành phố. Đặc biệt, ngay sau khi xuống tàu sẽ được phát miễn phí một tấm bản đồ “Hải Phòng lòng vòng ẩm thực” tại nhà chờ của ga.

“Trọng dịp nghỉ hè này, có khá đông người đến Hải Phòng để du lịch nhưng nhân viên nhà ga vẫn rất chu đáo. Ngoài ra, khi tới ga Hải Phòng chúng tôi chỉ phải bỏ ra 150.000 đồng có thể thuê xe máy đi lòng vòng cả ngày ở Hải Phòng để thưởng thức những món ăn ngon. Tôi nghĩ đây cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những người thích đi du lịch ngắn ngày mà muốn thưởng thức những món ăn ngon mà không cần phải đi tìm vì đã có bản đồ "food tour”.

Tiếp tục duy trì đà tăng trưởng

Vẫn theo ông Đặng Tiến Mạnh - Trưởng ga Hải Phòng: Trước kia khi chưa có chương trình "food tour", lượng khách đi và đến Hải Phòng bằng tàu hỏa chỉ từ 200 - 300 khách/tàu/1 chuyến. Hiện tại, vào 3 ngày cuối tuần lượng khách đi - đến Hải Phòng tăng đột biến lên đến 2.000 lượt khách/1 ngày. Đây là con số cao kỷ lục trong những năm trở lại đây.

Có thể thấy, người dân đã hứng thú trở lại với việc di chuyển bằng tàu hỏa. Mức độ quan tâm của khách du lịch tới ẩm thực Hải Phòng cũng cao lên. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho ngành đường sắt và ngành du lịch Hải Phòng.

Đặc biệt, trong kỳ nghỉ hè này, hàng nghìn người, chủ yếu là giới trẻ đã đến Hải Phòng bằng nhiều phương tiện giao thông khác nhau nhưng đông đảo nhất vẫn là xe máy và tàu hỏa.

Đại diện Sở Du lịch Hải Phòng cũng cho biết: “Sở có kế hoạch phát triển sản phẩm tour du lịch ẩm thực nằm trong chương trình tổng thể - du lịch nội thành Hải Phòng trong 2 năm gần đây. Đặc biệt, Sở đã Kết hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cụ thể là ga Hải Phòng để mở một tuyến xe lửa thuận tiện từ Hà Nội xuống Hải Phòng

Đồng thời, ngay sau khi hoạt động du lịch dần trở lại bình thường, chúng tôi đã lập tức phát hành bản đồ món ngon để thúc đẩy du lịch ẩm thực trở lại và nhận được những tín hiệu rất khả quan”.

Theo thống kê, từ đầu năm 2022 tới nay, ga Hải Phòng ghi nhận lượng hành khách kỷ lục. Đặc biệt, đợt lễ 30/4 đến 3/5 vừa qua ga Hải Phòng đã ghi nhận hơn 15.000 lượt khách đi bằng phương tiện đường sắt.

Để đảm bảo vận chuyển lượng hành khách lớn, ngành đường sắt tổ chức nối thêm toa vào các chuyến tàu, tăng cường tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Ga Hải Phòng cũng tập huấn, yêu cầu nhân viên tăng cường công tác phục vụ đáp ứng yêu cầu phục vụ khách du lịch.

“Sự kết hợp giữa dịch vụ vận tải đường sắt và ngành du lịch giúp lượng hành khách tàu hỏa từ đầu năm tới nay rất khả quan và chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ tốt nhất để duy trì đà tăng trưởng này” - vị Trưởng ga Hải Phòng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành khách tới ga Hải Phòng tăng mạnh do đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO