Hành trình đến thăm quần đảo Trường Sa của Hoa hậu Thiên Ân và Đỗ Thị Hà

Vân Vân 09/06/2023 17:57

Hành trình 7 ngày đáng nhớ ở Trường Sa mang đến cho Hoa hậu Thiên Ân, Đỗ Thị Hà nhiều cảm xúc và trải nghiệm ý nghĩa.

Chia sẻ với Đại Đoàn Kết, Đỗ Thị Hà cho biết vừa trở về sau chuyến hành trình 7 ngày (29/5-4/6) đến với Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Sau chuyến đi, Đỗ Thị Hà nói qua những ngày trải nghiệm gắn kết với các chiến sĩ trên biển đảo, cô nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ và yêu quý biển đảo Tổ quốc cần được đẩy mạnh để các thế hệ trẻ giữ gìn phát huy.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà vừa có 7 ngày công tác tại quần đảo Trường Sa.
Đoàn Thiên Ân có hành trình đáng nhớ khi đến thăm quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Hành trình trải nghiệm đến quần đảo Trường Sa của Đoàn Thiên Ân cùng Đỗ Thị Hà không chỉ đơn thuần là một cơ hội để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là chuyến đi đặc biệt để các nàng hậu được gặp gỡ, giao lưu cùng những người lính gác đảo dũng cảm sống và làm việc trên những hòn đảo xa đất liền.

Theo lịch trình, Đỗ Thị Hà, Thiên Ân có cơ hội lắng nghe và tìm hiểu tình hình công tác, đời sống của các cán bộ, chiến sĩ, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho quân dân tại nhiều điểm đảo.

Đỗ Thị Hà hồi tưởng: "Đó là buổi sáng đầy tiếc nuối nhưng tự hào tại nhà giàn DK1, áo phao đã mặc, lời ca đã sẵn sàng nhưng vì điều kiện thời tiết không cho phép nên cả đoàn đành phải ngậm ngùi gửi những lời ca, tiếng hát, điệu múa tới cho các chiến sĩ từ boong tàu thông qua bộ đàm và loa phát thanh".

Hoa hậu Thiên Ân gặp gỡ chiến sĩ, chụp hình với các cán bộ, quân dân tại nhiều điểm đảo.

Cũng trong chuyến đi, Đoàn Thiên Ân - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 – có dịp đồng hành cùng các chiến sĩ trên chuyến tàu KN-290. Lắng nghe chia sẻ của Phó Trưởng đoàn PGS.TS Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và dự lễ tưởng niệm ngay trên thuyền, cô cảm nhận được tấm lòng, sự chân thật và quyết tâm của mọi người. Đó là bài học lớn cô cần phải học hỏi.

"Mọi người chuẩn bị rất nhiều cho chuyến đi và khi mọi việc không có được sự ủng hộ từ điều kiện thời tiết, họ vẫn tìm ra cách để mang lời ca, tiếng hát đến với các chiến sĩ. Bởi đó là món quà tinh thần lớn nhất mà người dân ở đất liền có thể động viên các anh", Thiên Ân bày tỏ.

Hai nàng Hậu mong muốn sau chuyến đi có thể truyền cảm hứng về tình yêu quê hương, đất nước và ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo đến các bạn học sinh, sinh viên trẻ.

Trước Đỗ Thị Hà và Đoàn Thiên Ân, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng có 7 ngày đáng nhớ ở quần đảo Trường Sa. Chuyến thăm cũng để lại trong cô nhiều kỷ niệm khi người đẹp trổ tài đàn hát trong buổi văn nghệ dành tặng các chiến sĩ. Thùy Tiên tự đánh đàn và thể hiện các ca khúc với sự cổ vũ của các khán giả đặc biệt trên đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình đến thăm quần đảo Trường Sa của Hoa hậu Thiên Ân và Đỗ Thị Hà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO