Hành trình vì người nghèo

Phan Hấn  (Ủy viên thường trực Trưởng ban Phong trào UBMTTQ tỉnh Phú Yên) 26/07/2016 08:20

15 năm qua, Chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đã được Mặt trận các cấp từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn tại Phú Yên triển khai thực hiện xuyên suốt.

Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQ tỉnh Phú Yên, trong nhiều năm qua, ngoài việc vận động cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong Công ty tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Công ty TNHHMTV xổ số kiến thiết Phú Yên đã phối hợp với MTTQ trực tiếp đi đến những vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh để tặng quà, hỗ trợ xây dựng trên 100 ngôi nhà cho hộ nghèo.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, Công ty đã hỗ trợ xây dựng 10 nhà ở mới kiên cố cho hộ nghèo (có mã số nghèo) ở các địa phương với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà; đến nay, đã có 2 ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho hộ nghèo sử dụng, 8 ngôi nhà khác đang được khởi công xây dựng.

Vừa qua, UBMTTQ tỉnh đã đồng hành cùng Cty bàn giao 2 nhà Đại đoàn kết cho chị Võ Thị My thôn Định Trung 3, xã An Định, huyện Tuy An và chị Đàm Thị Cầu khu phố 9, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh. Chị My là đối tượng người có công với cách mạng, nay bị bệnh tật kinh niên, thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn đang sống trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, nằm trung vùng có nguy cơ ngập lụt cao, không có điều kiện để làm nhà.

Còn chị Đàm Thị Cầu khu phố 9, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh là một cựu chiến binh- nữ chiến sỹ Trường Sơn, bị phơi nhiễm chất độc da cam, đau ốm quanh năm, gia đình đông con, gặp không ít khó khăn trong việc chạy ăn từng bữa và nuôi một người con bị tàn tật bại liệt 2 chân do hậu quả chiến tranh để lại, không có tiền để sửa nhà.

Tại buổi lễ, chị Cầu xúc động bày tỏ niềm vui khi nhận được sự quan tâm của UBMTTQ các cấp và các nhà tài trợ. “Nếu như trước đây gia đình chúng tôi không dám mơ ước đến một ngôi nhà xây dựng kiên cố, thì giờ đây gia đình tôi đã có cơ hội ở trong ngôi nhà mới, chúng tôi sẽ cố gắng vươn lên thoát nghèo”- chị Cầu chia sẻ.

Hòa chung niềm vui cùng gia đình chị Cầu, Ban liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn cũng đã đến dự và tặng quà mừng ngôi nhà mới; đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với MTTQ các cấp và các nhà tài trợ đã đồng hành với Ban liên lạc để chăm lo cho đồng đội đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong đời sống có điều kiện an cư lạc nghiệp.

Mỗi một ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương đến với hộ nghèo là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống nghĩa cử tốt đẹp của dân tộc, là sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đối với những người có công với nước, những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Điều đó không những giúp người nghèo có được ngôi nhà mới để giúp họ an cư, mà còn tạo được niềm vui, giúp họ phấn khởi, hăng say lao động sản xuất, để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cho đến nay, Chương trình đã huy động các nguồn lực xã hội tham gia hỗ trợ trên 200 tỷ đồng, tập trung xây trên 22.300 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, tạo điều kiện cho người nghèo an cư, lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình vì người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO