Hành trình vượt khó của hai anh em khuyết tật

Hoàng Minh 23/02/2023 17:30

Sinh ra trong một gia đình nghèo với 8 anh chị em, Đặng Văn Hạnh (28 tuổi) và Đặng Văn Hanh (25 tuổi) là con thứ bảy và con út trong gia đình. Hạnh bị liệt nửa người, tay phải, chân phải yếu, còn Hanh bị liệt cả hai chân và một tay. Cả gia đình trông chờ vào thu nhập làm bảo vệ của bố và công việc bán rau của mẹ. Thế nhưng, căn bệnh ung thư đã cướp đi người cha là trụ cột chính trong gia đình trước khi Đặng Văn Hanh vào Đại học.

Hạnh và Hanh cùng mang câu chuyện cảm hứng của mình đến "Trạm yêu thương".

Xuất hiện trong "Trạm yêu thương" trên chiếc xe lăn, Đặng Văn Hanh được anh trai đẩy đến set chuông gió quen thuộc của chương trình. Không chỉ tự tin giới thiệu về công việc tại quán photocopy, Hanh còn bật mí anh trai Đặng Văn Hạnh vừa là đồng nghiệp, vừa là người thầy của mình với giọng điệu hết sức tự hào.

Trong thời gian Hạnh thực hiện thử thách của chương trình: Thiết kế một tấm thiệp với chủ đề "Mong ước của cha", Hanh đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị về cuộc sống của hai anh em. Đặng Văn Hạnh vẫn có thể đi lại và hoạt động bình thường, nên ngoài việc in ấn, Hạnh còn đảm nhận thêm công việc thiết kế tại quán.

Hạnh bị liệt nửa người, tay phải, chân phải yếu...

Hanh bị liệt bẩm sinh, 1 tuổi em không thể đứng lên đi trên đôi chân của mình. Đến 3 tuổi Hanh vẫn chưa biết đi, cứ đứng lên là ngã khuỵu, bàn tay phải cũng không cầm nắm được. Còn Hạnh liệt nửa người, tay phải chân phải bị teo và yếu nên việc đi lại có phần khó khăn, không được như người bình thường. Điểm chung giữa hai anh em chính là sự ham học hỏi. Trước đây, khi bố còn sống, dù gia đình khó khăn, phải chắt chiu từng đồng nhưng bố mẹ đều cố gắng để Hạnh và Hanh được ăn học nên người.

Ngày bố đi xa mãi, gia đình mất đi một trụ cột, hai anh em mất đi một người bạn đồng hành hơn 20 năm. Di nguyện cuối cùng của bố là "Hạnh xây dựng gia đình, có công việc ổn định và chăm sóc Hanh nên người". Nén nỗi buồn vào trong, Hạnh cố gắng hoàn thành việc học, tìm thêm công việc để có thêm thu nhập đỡ đần mẹ và lo cho em. Sau khi Hạnh tốt nghiệp Đại học, hai anh em cùng nhau mở một cửa hàng photocopy.

... còn Hanh bị liệt cả hai chân và một tay.

Đi lại bằng xe lăn, nên Hanh đảm nhận việc in ấn, còn những công việc cần đến sự khéo léo của đôi tay thì do anh trai đảm nhận: "Công việc ở cửa hàng tạm ổn, nhưng để có thêm thu nhập, chúng mình nhận cả thiết kế. Nhiều lúc khách hàng cũng e dè khi thấy ngoại hình của mình. Thế nhưng khi nhận sản phẩm, họ đều hài lòng và tin tưởng quay lại lần sau. 4 năm nay, quán photocopy vẫn đều đặn khách qua lại và trở thành nơi thu nhập chính của hai anh em. "Điều nuối tiếc nhất là bố không kịp nghe tin Hanh vào Đại học và chứng kiến hai anh em trưởng thành như ngày hôm nay" - Hạnh nghẹn ngào tâm sự.

Hành trình vượt khó của 2 anh em khiếm khuyết khiến khán giả "Trạm yêu thương" vô cùng cảm động.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Đặng Văn Hạnh cho biết "Công việc này giúp cuộc sống của gia đình tốt hơn, lại phù hợp với những người có thể trạng như hai anh em. Chính vì vậy trong tương lai, mình muốn mở rộng thêm cửa hàng, tạo công ăn việc làm, giúp đỡ những trường hợp khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác.

Với câu chuyện cảm động về mong ước của người cha cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của hai anh em Đặng Văn Hạnh, Đặng Văn Hanh, "Trạm yêu thương" chủ đề "Mong ước của cha" lúc 10h00 thứ Bảy ngày 25/02/2023 trên kênh VTV1 hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình vượt khó của hai anh em khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO