Hành vi khó chấp nhận

Tinh Anh 16/08/2020 13:31

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) bước đầu xác định vụ bắt cóc thiếu nữ, lột đồ, đánh đập, quay video clip rồi tung lên mạng xã hội Facebook là do ghen tuông tình ái. Đây không phải là trường hợp đầu tiên và duy nhất có hành vi lột đồ phụ nữ, quay video rồi đăng lên mạng xã hội. Song, rất đáng lưu ý là trong vụ này hầu hết các đối tượng liên quan đều ở tuổi vị thành niên.

Sự việc bắt nguồn từ việc hai cô gái chưa đến tuổi thành niên cùng yêu một người đàn ông. Do ghen tuông, một thiếu nữ đã nhờ người bắt cóc cô gái kia về nhà đóng cửa lột áo, hành hạ, quay video rồi tung lên Facebook. Tất nhiên, theo quy định của pháp luật, không có bất cứ điều khoản nào cấm những người chưa đến tuổi thành niên yêu đương cả. Song, việc hai thiếu nữ 16, 17 cùng yêu một người đàn ông rồi ghen tuông khiến mọi người phải suy nghĩ.

Xảy ra sự việc đau lòng trên, trước tiên phải trách bản thân các em gái đã không suy nghĩ chín chắn, yêu đương quá sớm để rồi sinh ra những hệ lụy đáng tiếc. Song, trách các em một thì phải trách phụ huynh các em mười, bởi nếu họ thực sự giáo dục tốt, “để mắt” thường xuyên hơn tới các em, có lẽ chúng đã không bập vào yêu đương quá sớm, lại còn tranh nhau một người đàn ông, để rồi dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Nhưng dù có trách cứ gì thì sự việc cũng đã xảy ra rồi và chính bản thân các em sẽ là người gánh hậu quả.

Đối với em gái bị hành hạ, đánh đập, lột đồ và bị phơi thân trên facebook sẽ bị tổn thương về cả thể xác và tâm hồn khó mà hàn gắn được. “Vết sẹo” này sẽ đi cùng em gái đó những năm tháng dài dằng dặc sau này không biết đến bao giờ mới có thể xóa nhòa. Còn thiếu nữ đang “hỉ hả” vì đã thỏa được cơn ghen mù quáng, dằn mặt được tình địch cũng sẽ phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình. Theo quy định của pháp luật, người từ đủ 16 tuổi sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự đối với mọi loại tội phạm.

Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước khởi tố vụ án làm nhục người khác, thì tất cả những người liên quan đều sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự vì đã đủ từ 16 tuổi trở lên. Khi đó, tương lai tươi sáng của các em gái sẽ trở nên mờ mịt, tăm tối không có lối thoát. Có đáng không khi chỉ vì yêu đương, ghen tuông mù quáng mà phải trả giá bằng những năm tháng thanh xuân sau những chấn song sắt nhà giam? Song, đó là hệ quả tất yếu khi mà các em đã không có lựa chọn sáng suốt.

Lạ một điều là việc làm nhục người khác như đánh đập, lột đồ, quay video clip tung lên mạng xã hội sẽ phải trả giá rất đắt, cũng đã có không ít kẻ phải trả giá bằng những án phạt tù nghiêm khắc, nhưng có vẻ như nhiều người không biết sợ, vẫn “hồn nhiên” vi phạm pháp luật. Điều đó cho thấy khung hình phạt hiện còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe, phòng ngừa. Cùng với đó, nhiều trường hợp vi phạm tương tự vẫn bị “lọt lưới” chưa được xử lý nên có nhiều kẻ vẫn nhờn luật. Hy vọng các cơ quan chức năng tới đây sẽ xử lý nghiêm hơn nữa để không còn những câu chuyện đau lòng như thế này xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành vi khó chấp nhận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO