Hấp dẫn cuộc đua vào ghế Phó Chủ tịch VFF

Hoàng Nam 12/09/2022 07:47

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách tổng hợp đề cử nhân sự Ban Chấp hành và Ban kiểm tra VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026). Căn cứ theo bản danh sách này thì quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn hầu như không có đối thủ trong cuộc bầu chọn cho ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 9 khi là ứng viên duy nhất. Cuộc đua bây giờ có lẽ chỉ còn nóng ở 3 ghế Phó Chủ tịch mà thôi.

Khác với 2 nhiệm kỳ trước, cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF luôn nóng bỏng nhưng lần này tình thế thay đổi hoàn toàn. Sau khi VFF gửi văn bản tới 74 Tổ chức thành viên LĐBĐ Việt Nam đề nghị đề cử nhân sự ứng cử các chức danh chủ chốt, Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra của Liên đoàn khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026).

Các tổ chức thành viên của Liên đoàn đã hoàn tất thủ tục đề cử nhân sự các chức danh chủ chốt, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khóa 9 và gửi về Tiểu ban nhân sự - Ban tổ chức Đại hội. VFF cũng đã vừa công bố danh sách sơ bộ ứng viên được các tổ chức thành viên giới thiệu vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt và BCH nhiệm kỳ 9. Đại hội 9 VFF theo kế hoạch được tổ chức ngày 6/11 tới, sẽ bầu ra 17 thành viên BCH, bao gồm 1 Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch.

Trong danh sách đề cử nhân sự Ban Chấp hành VFF khóa 9, ở vị trí Chủ tịch chỉ có duy nhất một ứng viên là ông Trần Quốc Tuấn. Ông Tuấn hiện đang là quyền Chủ tịch VFF sau khi ông Lê Khánh Hải từ chức hồi tháng 1/2022. Ông Tuấn sinh năm 1971 là người đã gắn bó với VFF kể từ năm 2005.

Khi đó ông Tuấn đã được các đại biểu tham gia Đại hội VFF khóa V tín nhiệm bầu vào chức danh Tổng thư ký. Được tín nhiệm ở tuổi 34, ông Tuấn trở thành Tổng thư ký trẻ nhất của VFF tính đến thời điểm đó. Gắn bó với vai trò Tổng thư ký VFF, ở các nhiệm kỳ sau, ông Tuấn tiếp tục được tín nhiệm cho chức danh này, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn và gần đây nhất là quyền Chủ tịch VFF khóa VIII.

Như vậy, ngoại trừ chiếc ghế Chủ tịch VFF gần như đã chốt xong khi chỉ có duy nhất một đề cử dành cho ông Trần Quốc Tuấn, phần còn lại của cuộc đua là khá sôi động. Tại các vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ, phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại, đều có từ 3 đến 5 ứng viên. Hiếm có đại hội VFF nào mà lại có nhiều ứng viên tham gia ứng cử vào 3 chiếc ghế phó chủ tịch như đại hội này với 13 ứng viên.

Cũng như nhiều kỳ đại hội trước, chức phó chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ lần này cũng có sự cạnh tranh khá quyết liệt cho dù chỉ có 3 ứng viên. 3 ứng viên cạnh tranh cho vị trí này là ông Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 1983 - TGĐ Next Media - đơn vị gắn liền với nhiều hoạt động bóng đá Việt Nam các năm qua; Phó chủ tịch tài chính Lê Văn Thành và TGĐ VPF, ủy viên Thường trực VFF nhiệm kỳ 8 Trần Anh Tú. Trong số này, đương kim Phó Chủ tịch Lê Văn Thành được cho là có ưu thế nhưng thực tế ông không tạo được nhiều dấu ấn sau khi trúng cử trong cuộc đua bổ sung khi người tiền nhiệm Cấn Văn Nghĩa xin rút.

Ở vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, có 5 ứng viên được đề cử (có cả ông Trần Quốc Tuấn). Còn tại vị trí phó chủ tịch truyền thông - đối ngoại có 5 ứng viên được đề cử là: Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF khóa 8), Cao Văn Chóng (Phó chủ tịch truyền thông VFF khóa 8, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Dương), Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T), Nguyễn Thị Hoàng Phương (Phó Tổng giám đốc VTVcab), Nguyễn Xuân Vũ (chủ tịch CLB bóng đá Phù Đổng).

Trong số những cái tên vừa nêu, ông Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Xuân Vũ hay bà Hoàng Phương lần đầu được giới thiệu cho các chức danh chủ chốt của VFF. Ngoài các ứng viên tham gia ứng cử các vị trí chủ chốt, các đơn vị thành viên đã giới thiệu 37 người tham gia ứng cử vào ban chấp hành, 8 thành viên được đề cử vào ban kiểm tra VFF khóa 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn cuộc đua vào ghế Phó Chủ tịch VFF

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO